Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: "Công tác cán bộ phải làm đến đâu chắc đến đó"

Sáng 26/5 tại trụ sở Bộ VHTTDL, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ. Cùng dự có Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương.

4091-1685101836.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, ông Đỗ Hoàng Linh, Phó Giám đốc Phụ trách Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch sẽ thôi giữ chức vụ để nghỉ hưu theo chế độ.

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã quyết định điều động, bổ nhiệm bà Lê Thị Phượng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những nỗ lực của ông Đỗ Hoàng Linh và bà Lê Thị Phượng trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao phó trong thời gian qua.

Đối với ông Đỗ Hoàng Linh, Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới dù thôi đảm nhận chức vụ sẽ tiếp tục có những đóng góp trong công tác bảo quản tư liệu, hiện vật tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, đóng góp vào sự phát triển của Khu Di tích.

4092-1685101836.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Đỗ Hoàng Linh.

Chúc mừng bà Lê Thị Phượng, Bộ trưởng mong muốn ở cương vị công tác mới sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy kinh nghiệm công tác để xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Trong đó, cần kế thừa những kết quả đã đạt được trong công tác bảo tồn, phát huy di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại; đồng thời khơi thông điểm nghẽn để tiếp tục phát triển Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, đưa nơi đây trở thành "địa chỉ đỏ" trong giáo dục về truyền thống cách mạng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài cán bộ được điều động, bổ nhiệm, Bộ trưởng mong muốn đơn vị có cán bộ được bổ nhiệm lần này sẽ tiếp tục xây dựng nội bộ đoàn kết; thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, có những trao đổi thẳng thắn, chân tình, nêu cao trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; góp phần vào sự phát triển của ngành VHTTDL.

Về công tác cán bộ, Bộ trưởng khẳng định việc điều động, bổ nhiệm cán bộ là việc làm thường xuyên, được Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL thực hiện theo đúng các quy định hiện hành liên quan đến công tác tổ chức cán bộ; cũng như đảm bảo thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, nhất là công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý đủ phẩm chất, năng lực và uy tín.

4093-1685101836.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao quyết định cho bà Lê Thị Phượng.

Bộ trưởng nhấn mạnh thời gian tới, công tác cán bộ sẽ tiếp tục được Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL quan tâm, thực hiện theo tinh thần dân chủ, thận trọng, sắp xếp cán bộ phù hợp với trình độ, năng lực và khả năng tổ chức, điều hành hoạt động.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL rà soát, tập trung công tác đào tạo cán bộ nguồn bởi đây là lực lượng hiểu việc, hiểu người. Đây cũng là việc làm để thực hiện phương châm phát triển đơn vị có tính chất kế thừa.

"Công tác cán bộ phải được thực hiện theo lộ trình, đúng quy định, làm đến đâu, chắc đến đó; không chờ người tìm đến mình mà mình phải đi tìm người" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Thế Công