Bồ Đào Nha thắng đậm đối thủ, Italia gây thất vọng

Ở lượt trận giao hữu rạng sáng 6/5, trong khi Bồ Đào Nha giành chiến thắng đậm trước Phần Lan thì Italia lại gây thất vọng trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong trận giao hữu với Phần Lan rạng sáng nay, Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Huấn luyện viên Martinez sử dụng bộ 3 tấn công Conceicao - Jota - Leao. Mặc dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Bồ Đào Nha đã nhanh chóng làm chủ trận đấu, liên tục gây sức ép về phía khung thành của Phần Lan.

Phút 17, từ cú đá phạt góc của Vitinha, trung vệ Ruben Dias đã đánh đầu cận thành, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. Ở những phút sau đó, Bồ Đào Nha liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, phải tới phút bù giờ của hiệp 1, Bồ Đào Nha mới nhân đôi cách biệt khi được hưởng penalty trong tình huống hậu vệ Phần Lan kéo ngã Conceicao trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Diogo Jota đã ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

bo-dao-nha-1717552828.jpg
Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Phần Lan

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Martinez tung Bruno Fernandes vào sân. Đội trưởng Man United lập tức tỏa sáng với bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 56. Sau đường chuyền trả lại từ vòng cấm của Conceicao, Fernandes cứa lòng ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao.

Sau khi dẫn ba bàn, hàng thủ Bồ Đào Nha đột nhiên mất cảnh giác. Họ liên tục mắc lỗi bẫy việt vị ở phút 72 và 76, tạo điều kiện cho Teemu Pukki sút đối mặt Josa rút ngắn cách biệt cho Phần Lan.

Quyết không để tuột chiến thắng, Bồ Đào Nha xốc lại đội hình. Đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận và những pha dứt điểm. Phút 84, Conceicao kiến tạo từ cánh phải cho Fernandes sút vào góc gần ấn định chiến thắng 4-2.

Trong khi Bồ Đào Nha giành thắng lợi trước Phần Lan thì Italia lại gây thất vọng trong trận đấu giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Italia ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 và không phải đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, bộ 3 Orsolini, Pellegrini và Chiesa hỗ trợ cho mũi nhọn Retegui. Trong khung gỗ, Vicario của Tottenham được xếp bắt chính thay Donnarumma.

italia-1717552828.jpg
Italia gây thất vọng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Bên kia sân, Thổ Nhĩ Kỳ tung đội hình mạnh với đội trưởng Calhanoglu đá tiền vệ trung tâm. Thủ môn bắt chính là Bayindir của Man United và Baris Yılmaz của Galatasaray được xếp trung phong.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Italia nhưng Retegui không thể tận dụng với pha tung người móc bóng đẹp mắt. Ở những phút sau đó, trận đấu diễn ra quyết liệt với những pha tranh chấp không khoan nhượng. Trong thế trận giằng co, cả 2 đội đều không thể tận dụng những cơ hội hiếm hoi để ghi bàn. Sự thận trọng của 2 đội khiến trận đấu khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Trận thắng Phần Lan là trận giao hữu đầu tiên của Bồ Đào Nha tháng này. Họ còn giao hữu với Croatia ngày 8/6, CH Ireland ngày 11/6, trước khi đá ba trận bảng F Euro với CH Czech ngày 18/6, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/6 và Georgia ngày 26/6. Trong khi đó, sau trận hòa không bàn thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Italia sẽ còn 1 trận giao hữu nữa gặp Bosnia và Herzegovina trước khi chính thức bước vào thi đấu tại Vòng chung kết EURO 2024.

Kim Ngân (Tổng hợp)