UEFA Nations League: Bồ Đào Nha củng cố ngôi đầu sau trận thắng CH Czech

Với chiến thắng trước CH Czech rạng sáng 10/6, Bồ Đào Nha tiếp tục củng cố vị trí số 1 của mình tại bảng A2, League A, UEFA Nations League 2022-2023.

Trong trận tiếp đón CH Czech trên sân nhà lượt trận thứ ba bảng A2, League A, UEFA Nations League 2022/23 rạng sáng 10/6, Bồ Đào Nha đã trải qua những phút đầu khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của đội khách trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Theo đó, Bồ Đào Nha gần như chỉ đá nửa phần sân khách và tạo ra nhiều ơ hội ăn bàn nhưng không thể xé lưới đối phương sau các tình huống dứt điểm của Neves, Ronaldo và Carvalho....

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Seleccao suýt phải trả giá ở phút 31 khi Hlozek loại bỏ 3 hậu vệ chủ nhà trước khi chuyền cho Kuchta đối mặt với Costa. Tuy nhiên, cú sút sau đó của Kuchta không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn của Bồ Đào Nha.

Sau tình huống thoát thua, Bồ Đào Nha có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 33. Trong tình huống này, Bernardo Silva chọc khe loại bỏ 2 hậu vệ CH Czech giúp Cancelo băng vào vòng cấm đối mặt thủ môn Stanek. Hậu vệ của Man City dứt điểm góc hẹp mở tỉ số trận đấu.

bo-dao-nha-1654822472.jpg
Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước CH Czech để củng cố ngôi đầu bảng A2

Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Cancelo, Bernardo Silva một lần nữa lại toả sáng. Tiền vệ của Man City chuyền bóng vừa tầm cho Guedes băng vào vòng cấm phá bẫy việt vị sút chéo góc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Ở những phút đầu hiệp 2, CH Czech đẩy cao đội hình mạo hiểm chơi tấn công ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Jaroslav Silhavy bế tắc trong việc khoan thủng mành lưới của thủ môn Costa.

Trong khi đó, sau hơn 15 phút thi đấu lép vế, Bồ Đào Nha dần lấy lại thế trận, đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Santos có thêm 2 cơ hội ngon ăn nữa từ các cú đá của Jota và Ronaldo. Đáng tiếc cho chủ nhà là thủ môn Stanek xuất sắc cản phá cứu thua ở 2 tình huống này.

Ở những phút còn lại, Bồ Đào Nha tiếp tục làm chủ thế trận nhưng không ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu tại Jose Alvalade khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Bồ Đào Nha. Với kết quả này, nhà vô địch Euro 2016 xây chắc ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt.

Ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha chật vật đánh bại Thụy Sĩ nhờ bàn duy nhất của Pablo Sarabia ở phút 13. "La Roja" có chiến thắng đầu tay để vươn lên thứ 2 tại bảng đấu với 5 điểm.

Ba ngày sau trận thắng CH Czech, Seleccao sẽ làm khách Thuỵ Sỹ ở lượt thứ tư. Cùng ngày, CH Csech sẽ làm khách Tây Ban Nha.

Hoàng Nam