Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân

Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), trong những ngày cuối tháng 1 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao sôi nổi và ý nghĩa, tạo nên sân chơi ý nghĩa cho các tầng lớp nhân dân.

phu-giao-1706860151.jpg
Giải Cầu lông mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 huyện Phú Giáo

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo đã tổ chức thành công giải Cầu lông mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tại câu lạc bộ Trọng Hân (xã Vĩnh Hòa). Giải quy tụ hơn 100 tay vợt không chuyên đến từ 11 xã, thị trấn, các trường THPT cùng các câu lạc bộ và các đơn vị lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn huyện tham gia. Các tay vợt được Ban Tổ chức tiến hành bốc thăm thi đấu với hình thức loại trực tiếp tại 7 nội dung, gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Giải đấu đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, địa phương, các tay vợt với nhau; đồng thời giúp cho phong trào tập luyện môn Cầu lông nói riêng và phong trào tập luyện thể dục thể thao trong người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo ngày càng phát triển hơn nữa.

Tại thành phố Tân Uyên đã diễn ra giải Đua thuyền truyền thống mở rộng năm 2024 với sự tham gia của 8 đội đua trong và ngoài tỉnh, gồm: Định Quán (Đồng Nai), Thạnh Hội 1, Thạnh Hội 2, Bạch Đằng, Khánh Bình, Dầu Tiếng, Thạnh Phước 1 và Thạnh Phước 2, tranh tài ở 2 cự ly 500m và 1.000m. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần III năm 2024” và chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Kết quả chung cuộc, đội thuyền huyện Dầu Tiếng giành hạng nhất toàn đoàn.

tan-uyen-1706860059.jpg
Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Tân Uyên mở rộng năm 2024

Tại huyện Bàu Bàng, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện đã tổ chức thành công 2 giải đấu thể thao: Giải Bida carom 3C và 3C Song Tô và giải Bóng đá chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là 2 môn thể thao được nhiều người dân trên địa bàn huyện lựa chọn tập luyện và thi đấu thường xuyên. Thế nên, khi được tổ chức ngay những ngày đầu năm mới mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, giải đấu đã thu hút rất đông đảo người dân tham gia tranh tài, mang lại không khí hứng khởi, đầy khí thế, chào đón một mùa Xuân mới với nhiều thắng lợi mới.

Trên địa bàn thị xã Bến Cát, ngay những ngày đầu năm mới 2024, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã cũng đã phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều giải đấu thể thao hấp dẫn. Trong đó, phường Mỹ Phước đã tổ chức thành công giải Bi sắt mừnĐảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; ngành Y tế của huyện cũng đã tổ chức thành công giải Bóng đá mini 5 người tranh Cúp “Nhân Nghĩa yêu thương” dành cho đội ngũ các nam bác sĩ, y sĩ trên địa bàn tham gia tranh tài.

Với mong muốn tạo ra sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho nhiều tầng lớp Nhân dân có dịp tranh tài, thi đấu, tạo khí thế cho một năm mới thành công, ngành Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã và đang làm rất tốt vai trò của mình. Đây là những hoạt động đầy ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào Xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều thành công mới trên các lĩnh vực.

T.H