Billy Ketkeophomphone tái xuất cùng đội tuyển Lào ở AFF Cup 2022

Huấn luyện viên Michael Weiss đã quyết định gọi bổ sung tiền đạo người Lào, quốc tịch Pháp, Billy Ketkeophomphone vào danh sách đăng ký của đội tuyển Lào tại AFF Cup 2022.

3-1670470069.jpg
Billy Ketkeophomphone trong trận đấu với Việt Nam tại AFF Cup 2020

Billy từng thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển Lào tại AFF Cup 2020 tại Singapore. Cầu thủ từng chơi bóng ở Ligue 1 có thể hình tốt, khả năng đi bóng tốc độ, nhưng có vẻ như chưa hòa nhập tốt với lối chơi chung của đội tuyển Lào, đôi lúc lạc lõng và đơn độc trên hàng tấn công. Cầu thủ này cũng ít khi chịu lùi về hỗ trợ cho các đồng đội phòng ngự.

Tại SEA Games 31, Billy không được gọi tập trung và trong danh sách đăng ký ban đầu của huấn luyện viên Michael Weiss cũng không có tên cầu thủ đang chơi bóng tại Pháp. Tuy nhiên, sau khi rà soát đội hình, ông thầy người Đức đã quyết định bổ sung chân sút từng thi đấu cho câu lạc bộ Angers tại Ligue 1.

Mặc dù có rất ít cơ hội ra sân thi đấu nhưng Billy Ketkeophomphone vẫn được kỳ vọng sẽ giúp cho hàng tấn công của đội tuyển Lào chơi khởi sắc tại AFF Cup 2022.

Nằm ở bảng A, Lào sẽ có trận đấu mở màn với đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/12 tại Viêng Chăn, sau đó tiếp đón Singapore vào ngày 27/12. Xen kẽ là hai trận đấu trên sân khách, gặp Malaysia và Myanmar. Nằm ở bảng đấu tương đối khó, cơ hội vượt qua vòng bảng của đội tuyển Lào rất nhỏ nhoi.

Hưng Yên