Biểu tình phản đối tăng giá khách sạn tại Paris

Sự gia tăng giá khách sạn dự kiến ở Paris trong thời gian diễn ra Olympic 2024 đã vượt xa so với các dự báo, khiến nhiều cuộc biểu tình bùng phát phản đối việc làm này. 

parisbuena27diciembre-1703737588.jpg
Nhiều khách sạn ở Paris đang thắt chặt điều kiện đặt phòng

Theo tiết lộ từ báo chí Pháp, giá khách sạn cho đêm khai mạc, từ ngày 26 đến 27/7, có thể tăng 226%, theo một nghiên cứu được công bố vào giữa tuần trước bởi UFC-Que Choisir - một Hiệp hội người tiêu dùng. Cùng với việc tăng giá, các cuộc biểu tình và khiếu nại cũng gia tăng. Nhiều người phàn nàn về những khó khăn mà không ít khách sạn gây ra cho khách hàng khi đặt phòng, trong một số trường hợp buộc họ phải đặt nhiều hơn 1 đêm. Tình trạng này đôi khi gây phức tạp cho khách du lịch vì họ phải tuân thủ những nghĩa vụ thường không có vào những thời điểm khác trong năm.

Một nghiên cứu khác được công bố vào tháng 9 bởi Văn phòng Hội nghị và Du khách Paris cho thấy, ở vùng Île-de-France, giá phòng trung bình trong tháng 7 trước đây thường là 169 euro, so với ước tính 669 euro trong tháng 7/2024. Và không chỉ các khách sạn đang lợi dụng Thế vận hội để tăng giá. Các căn hộ và nhà được niêm yết trên nền tảng cho thuê du lịch Airbnb cũng tăng giá mạnh, đặc biệt ở thủ đô của Pháp. Giá không thể so sánh với bất kỳ sự kiện thể thao nào trước đây được tổ chức ở Paris, thậm chí không thể so sánh với các sự kiện bóng đá châu lục.

Mục đích riêng của Hiệp hội người tiêu dùng là nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý khu vực này và bảo vệ quyền lợi của khách du lịch trước tình hình sắp tới. Áp lực mà những nghiên cứu này tạo ra có thể hạn chế việc tăng giá tại thời điểm mà giá vé giao thông công cộng có thể tăng, nhu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn đối với người dân và du khách, hoặc thậm chí giá vé cho các cuộc thi cũng đang dấy lên những tranh luận.

Người ta dự đoán, sẽ có gần 3 triệu du khách đến Paris trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Vì vậy, toàn bộ nguồn cung khách sạn sẽ cần thiết để tổ chức một sự kiện lịch sử trong thành phố cũng như các vùng lân cận. An ninh là một yếu tố khác được cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm. Đặc biệt vì đây sẽ là sự kiện chưa từng có, với Lễ Khai mạc lần đầu tiên diễn ra bên bờ sông Seine, bên ngoài các cơ sở thể thao, điều này sẽ có ý nghĩa cao hơn nhiều. nhu cầu về phòng khách sạn gần với buổi lễ này và một số lượng rất lớn nhân viên an ninh để đảm bảo trật tự trong một tình huống rất phức tạp cần kiểm soát.

Mai Anh (Inside the Games)