Bích Tuyền trở thành vận động viên số 1 của Bóng chuyền Việt Nam

Theo cập nhật mới nhất của Volleybox, đội trưởng đội nữ LPBank Ninh Bình - Nguyễn Thị Bích Tuyền - đã vượt qua chủ công số 1 của đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - để vươn lên dẫn đầu danh sách các vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2024 với 27,5 điểm. Với số điểm này, Bích Tuyền bỏ xa 2 người đồng đội xếp sau là Lê Thanh Thúy (20 điểm) và libero Nguyễn Khánh Đang của VTV Bình Điền Long An (19 điểm).

Volleybox - một trong những trang web bóng chuyền hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại, nơi cập nhật những thông tin chi tiết nhất về mỗi cầu thủ, đội bóng của từng quốc gia, châu lục, là địa chỉ tin cậy để các vận động viên tìm kiếm cơ hội việc làm cùng nhiều chức năng khác.

Website này cũng cung cấp Bảng xếp hạng các cầu thủ qua từng năm cũng như mọi thời đại dựa vào điểm số được đánh giá theo số lượng giải đấu tham dự; số danh hiệu, thành tích cá nhân mà vận động viên đó gặt hái được.

bich-tuyen-2-1710425167.jpg
Nguyễn Thị Bích Tuyền dẫn đầu danh sách các vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2024

Theo đó, đội trưởng đội nữ LPBank Ninh Bình - Nguyễn Thị Bích Tuyền - có vinh dự đặc biệt khi hiện đang dẫn đầu danh sách các vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2024 với 27.5 điểm. Trong khi đó, đội trưởng đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - mới chỉ có 11,7 điểm, xếp thứ bảy trong danh sách này.

Dựa theo cách tính điểm của Volleybox, đây không phải kết quả quá đỗi bất ngờ khi Nguyễn Thị Bích Tuyền đã chơi rất thăng hoa ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền vừa kết thúc. Tay đập quê Vĩnh Long là nhân tố chủ chốt giúp LPBank Ninh Bình vô địch giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà, đồng thời, giành danh hiệu "Vận động viên tấn công xuất sắc nhất giải".

Mùa giải 2024 hứa hẹn sẽ rất bận rộn với LPBank Ninh Bình cũng như với cá nhân Nguyễn Thị Bích Tuyền. Đội bóng này phải nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 trước sự cạnh tranh gắt gao của VTV Bình Điền Long An, Binh chủng Thông tin, Hóa chất Đức Giang Lào Cai hay VietinBank. Đồng thời, phải tham dự các mặt trận khác như Cúp Hùng Vương và đặc biệt là giải vô địch các Câu lạc bộ châu Á - nơi chúng ta đang là đương kim vô địch - với thắng lợi của Sport Center 1 trước Diamond Food (Thái Lan) ở giải đấu năm ngoái.