Bảng F > Bỉ - Canada (2 giờ ngày 24/11): “Quỷ đỏ” thể hiện sức mạnh?

Bỉ được dự đoán sẽ có trận đấu ra quân không mấy khó khăn khi đối thủ của họ chỉ là Canada, một chiến thắng sẽ giúp Lukaku và các đồng đội sớm giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh có vé vào vòng 2 World Cup 2022.

Ở World Cup 2022, Bỉ chung bảng với Croatia, Canada và Ma Rốc, đây là bảng đấu dễ thở với Bỉ, họ cùng với Croatia họ được đánh giá cao hơn 2 đối thủ còn lại. Mặc dù vậy, World Cup luôn có những bất ngờ, do đó đội tuyển Bỉ không được phép chủ quan.

Đội tuyển Bỉ đang có lứa cầu thủ được cho xuất sắc nhất lịch sử, thành tích đứng thứ ba cách đây 4 năm rõ ràng chưa làm hài lòng người hâm mộ đội tuyển được mệnh danh là "Quỷ đỏ trời Âu". Với nhiều "ngôi sao" của đội tuyển Bỉ như Eden Hazan hay Kevin De Bruyne có thể đây là kỳ World Cup cuối cùng của họ. Do đó, các cầu thủ Bỉ rất quyết tâm ở kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông.

bi-1669158047.jpg
 Đội tuyển Bỉ được đánh giá cao nhất tại bảng F và là ứng viên vô địch World Cup 2022

Đội tuyển Bỉ có 14 lần tham dự World Cup và 1 lần giành vị trí thứ ba. Trước khi bước vào World Cup 2022 dù không quá ấn tượng nhưng Bỉ vẫn cho thấy được sức mạnh của mình. Theo thống kê, đội bóng áo đỏ thắng 3, hòa 1, thua 1 ở 5 trận gần đây, trong đó có màn vùi dập Ba Lan với tỷ số của một séc tennis (6-1).

Tuy nhiên, đang có những lo lắng nhất định về phong độ và màn trình diễn của đội tuyển Bỉ. Trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho World Cup, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng huấn luyện viên Roberto Martinez và các học trò đã nhận thất bại 1-2 trước Ai Cập.

Trong khi đó, đây mới là lần thứ hai Canada góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong lần đầu tham dự vào năm 1986, đội bóng Bắc Mỹ dừng chân ngay từ vòng bảng với thành tích toàn thua.

Trước khi hành quân đến Qatar, Canada có tổng cộng 4 trận giao hữu, với thành tích thắng 2, hòa 1, thua 1. Trong lần gần nhất đối đầu với một đội bóng thuộc tốp đầu là Uruguay, đoàn quân của huấn luyện viên John Herdman đã thua trắng 2 bàn.

Tuy nhiên, chiến thắng ấn tượng trước một đối thủ già dơ như Nhật Bản trong trận giao hữu mới đây chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng tới từ khu vực CONCACAF. Mặc dù kinh nghiệm tại World Cup còn non kém, nhưng với khát vọng tuổi trẻ, Canada đáng sẵn sàng khiến những lão tướng của đội tuyển Bỉ có một ngày làm việc vất vả.

Do đó, dù được đánh giá cao hơn nhưng đi kèm với đó là áp lực mà đội tuyển Bỉ phải vượt qua, họ là ứng viên vô địch. Trong khi với Canada việc có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã là niềm vui lớn đối với họ.

Đội hình dự kiến

Bỉ: (3-4-3): Courtois; Debast, Alderweireld, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco; De Bruyne, Batshuayi, Hazard

Canada (3-4-3): Borjan; Johnston, Vitoria, Miller; Buchanan, Eustaquio, Hutchinson, Adekugbe; David, Larin, Davies

Dự đoán: Bỉ 2-0 Canada

Kim Anh