Bị khiêu khích, Mike Tyson biến máy bay thành võ đài

Mặc dù đã giải nghệ từ lâu nhưng Mike Tyson vẫn chứng tỏ, ông là một tay đấm đáng sợ. Sự việc xảy ra trên chuyến bay mới đây từ San Francisco tới Florida đã cho thấy điều này...

mike1-1650616618.jpg

Theo The Sun (Anh), Mike Tyson đã có màn hạ knock-out với một người hâm mộ "quá khích" ngồi phía sau ông trong chuyến bay đêm 20/4 từ San Francisco tới Florida. Dù đã kiên nhẫn nghe những lời lải nhải của vị hành khách nọ liên tục trong thời gian khá lâu, nhưng anh chàng có vẻ muốn thử tay nghề của Tyson nên đã lờ đi giới hạn của sức chịu đựng khiến cựu võ sỹ quyền Anh hạng nặng đành phải “ra tay dẹp loạn”. Tyson tung ra một loạt cú đấm và vụ việc đã được ghi lại bằng camera của điện thoại di động một nhân chứng ở dãy ghế phía bên kia.

mike2-1650616661.jpg
mike3-1650616661.jpg

Những nhân chứng có mặt trên chuyến bay sau đó cho biết, người đàn ông bị đánh trong video có dấu hiệu say xỉn. Anh ta bắt chuyện với thái độ đeo bám dai như đỉa. Ban đầu, Tyson vẫn hòa nhã. Ông thậm chí còn chụp ảnh cùng người này do 2 người ngồi sát hàng ghế với nhau và anh ta tỏ ra rất hâm mộ Tyson. Nhưng sau nhiều phút bị làm phiền, ông đã mất bình tĩnh. Tyson đã yêu cầu người này dừng lại. Khi người đàn ông không đáp ứng, các nhân chứng thấy Mike Tyson quay lại và tấn công anh ta, liên tiếp đấm như một màn hạ knock-out và khiến người này bị thương ở vùng đầu, mặt. Phần trán nạn nhân xuất hiện vết máu nhưng trông anh chàng vẫn có vẻ tỉnh táo.

mike-1650616661.jpg

Người đàn ông đã được chăm sóc và kiểm tra y tế sau đó, đồng thời phải về sở cảnh sát để lấy lời khai. Một người đàn ông quay video cho biết: “Con trai tôi vừa bị Mike Tyson đánh đập. Chúng tôi chỉ cố gắng xin chữ ký thôi. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra". Trong khi đó, một số nhân chứng khác lại tiết lộ, vị hành khách quá khích này không chỉ nói những lời chọc tức mà còn ném chai nước vào nhà cựu vô địch hạng nặng thế giới khiến ông không thể tiếp tục ngồi yên. Tất nhiên cảnh ném chai nước này không có trong video được tung lên trên mạng xã hội sau đó.

Mike Tyson là một cựu vận động viên quyền Anh người Mỹ. Ông từng là nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng ở môn quyền Anh, là võ sĩ trẻ nhất từng giành đai vô địch WBC, WBA và IBF khi mới 20 tuổi, 4 tháng và 22 ngày. Tyson thắng 19 trận chuyên nghiệp đầu tiên của mình bằng knockout, 12 trận knockout ngay ở hiệp đầu tiên. Năm 1987, Tyson giành được các danh hiệu WBA và IBF sau khi đánh bại James Smith và Tony Tucker. Điều này đưa Tyson thành nhà vô địch hạng nặng đầu tiên nắm giữ đồng thời cả ba đai WBA, WBC và IBF, và là người duy nhất thống nhất chúng cho đến nay. Vị khách quá khích nọ có vẻ đã quên đọc tiểu sử của Mike Tyson trước khi “trêu ngươi” cựu võ sỹ huyền thoại này.

Cơ quan cảnh sát hiện đã thu thập đoạn video và gửi tới văn phòng cảnh sát quận San Mateo để điều tra làm rõ.

Minh Tuấn