Benzema "Tôi có hai hình mẫu để noi theo trong sự nghiệp, đó chính là Zizou và Ronaldo"

Chân sút người Pháp - Karim Benzema - đã bày tỏ sự hạnh phúc khi lần đầu tiên giành được danh hiệu "Quả bóng Vàng" trong sự nghiệp. Chủ nhân "Quả bóng Vàng" 2022 chia sẻ, 2 hình mẫu của anh là Zinedine Zidane và Ronaldo béo.

Đến hẹn lại lên, Gala trao giải "Quả bóng Vàng" do tạp chí France Football tổ chức đã diễn ra ở nhà hát danh tiếng Chatelet tại thủ đô Paris (Pháp) vào tối qua 17/10. Và ở lễ trao giải năm nay, tiền đạo Karim Benzema đã được xướng tên cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của chân sút người Pháp trong suốt mùa giải vừa qua cho câu lạc bộ Real Madrid.

Với 44 bàn thắng sau 46 trận cho Real Madrid mùa trước, Benzema đã góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đoạt cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và Champions League.

ben-1666050088.jpeg
Karim Benzema giành giải "Quả bóng Vàng" 2022

Theo thống kê, Benzema là cầu thủ lớn nhất nhất sau 66 năm giành "Quả bóng Vàng" khi đã 34 tuổi 10 tháng, vượt qua Lev Yashin (năm 1963, 34 tuổi 1 tháng), Luka Modric (2018, 33 tuổi 3 tháng) hay Fabio Cannavaro (2006, 33 tuổi 2 tháng). Trước đó vào năm 1956, Sir Stanley Matthews nhận "Quả bóng Vàng" vào thời điểm 41 tuổi 10 tháng, đó cũng là lần đầu tiên giải thưởng này được Tạp chí France Football tổ chức.

Phát biểu trên bục nhận giải, Benzema nói: "Đây là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Nhiều cầu thủ cũng mong ước điều đó. Tôi cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được các đồng đội của mình. Tôi đang vô cùng hạnh phúc. Tôi luôn mơ danh hiệu này trong đầu. Sau tuổi 30, tham vọng đó vẫn hằn sâu trong tâm trí tôi. Là một thủ lĩnh trong đội, tôi thật may mắn khi được chơi cho Real Madrid - câu lạc bộ tốt nhất thế giới.

Tôi luôn tận hưởng những gì mình có. Nếu tôi đoạt được "Quả bóng Vàng" 1 lần, điều đó thật hoàn hảo. Nếu tôi có nó 2 hoặc 3 lần, cảm giác cũng vậy. Bây giờ tôi phải tận hưởng điều này, nhưng tôi không được phép sa sút phong độ. Nếu ai đó nói với bạn rằng tôi nghĩ mình sẽ được ở đây một lần nữa, tôi sẽ nói với bạn là tôi không nghĩ vậy. Điều đầu tiên là hãy tận hưởng tất cả thành quả công việc của mình ngày hôm nay".

ronaldo-1666050536.jpeg
Ngay từ đầu, Ronaldo đã dự đoán Benzema giành "Quả bóng Vàng"

"Khi còn trẻ, tôi đã có gắng rất nhiều và không bao giờ từ bỏ. Tôi có động lực để phát triển, 2 hình mẫu trong cuộc đời tôi chính là Zidane và Ronaldo De Lima. Tôi luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ được giống họ. Tôi rất vui khi Ronaldo de Lima có mặt ở đây. Anh ấy là thần tượng của tôi. Tôi chưa thấy tiền đạo nào như Ronaldo. Những gì anh ấy làm trên sân cỏ sẽ không xuất hiện thêm lần nào nữa. Đẳng cấp của Ronaldo gần như là không thể chạm đến, giống như Zinedine Zidane. Anh ấy là hình mẫu của mọi tiền đạo", Marca dẫn lại phát biểu của Karim Benzema.

Huyền thoại Zidane cũng đáp lại tình cảm của Benzema bằng phát ngôn ngắn gọn: "Tôi và Benzema giống như anh em".

Với danh hiệu cá nhân cao quý này, đây được đánh giá sẽ là cú hích để Benzema nỗ lực hơn, qua đó hướng tới chiến dịch bảo vệ ngai vàng World Cup 2022 cùng tuyển Pháp. Khi được hỏi về chuyện này, anh đã cho biết: "Tôi muốn vô địch World Cup cùng đội tuyển quốc gia vì đó là điều tôi còn thiếu. Tôi hy vọng sẽ có mặt ở Qatar. Đó là một mục tiêu nữa. Tôi thực sự muốn đến đó và cống hiến hết mình".

"Tôi và Lewandowski không có sự đối địch. Tôi chỉ nghĩ về Real Madrid, trong khi đó, Lewy cũng làm rất tốt công việc tại Barcelona. Tôi sẽ không ganh đua với một cầu thủ khác, bởi điều này sẽ không giúp ích gì cho tôi. Tôi sẽ chỉ tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", tiền đạo sinh năm 1987 nhấn mạnh.

Ngay sau khi giành "Quả bóng Vàng", Benzema sẽ gia hạn hợp đồng đến mùa hè 2024 với Real. Đây là thông tin được chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận.

Bảo Ngọc