Benzema có thể trở lại World Cup

RMC Sport khẳng định, Karim Benzema có thể quay lại đội tuyển Pháp để dự World Cup. Tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Real Madrid đã gần như bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cho các trận đấu vòng knock-out.

Theo RMC Sports, quá trình hồi phục chấn thương bắp đùi của Karim Benzema thuận lợi hơn rất nhiều so với dự kiến. Thậm chí, tiền đạo 35 tuổi có thể trở lại tập luyện ngay trong tuần này.

Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, Benzema hoàn toàn có thể trở lại thi đấu cho đội tuyển Pháp tại World Cup 2022. Trước đó, anh xin rút khỏi đội tuyển quốc gia do cảm thấy khó có thể bình phục chấn thương để dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

benzema-1669680608.jpeg
Karim Benzema đang hồi phục nhanh chóng

Benzema buộc phải rút khỏi đội hình của huấn luyện viên Deschamps trước trận ra quân của "Les Bleus" thắng Úc ở bảng D. Người chiến thắng giải “Quả bóng Vàng 2022” đã gặp khó khăn về thể lực trước World Cup năm nay, còn chấn thương gần như đang hồi phục tích cực.

Tuy nhiên, dường như Benzema đã hồi phục nhanh hơn so với dự kiến ban đầu. Theo nhiều phương tiện truyền thông Tây Ban Nha, đặc biệt là tờ Onda Madrid, chân sút kỳ cựu có thể trở lại tập luyện vào giữa tuần này. Vì vậy, giấc mơ World Cup của Benzema có thể vẫn chưa tắt. Theo quy định của FIFA, Benzema có thể trở lại tuyển Pháp và thi đấu trong phần còn lại của giải đấu khi anh vẫn có tên trong danh sách ban đầu dự World Cup 2022 và huấn luyện viên Deschamps không triệu tập người thay thế.

Theo RMC Sport, quyết định liên quan đến sự trở lại của Benzema sẽ thuộc về huấn luyện viên Deschamps. Dẫu vậy, dù gì đi nữa, Benzema vẫn sẽ nhận được huy chương nếu tuyển Pháp kết thúc trong 3 hạng đầu World Cup 2022. FIFA xác nhận với RMC Sport rằng, nếu “Les Bleus” giành chiến thắng trong trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12, 26 huy chương sẽ được trao, tương ứng với danh sách tuyển Pháp trước khi Benzema bị loại.

Hiện tuyển Pháp đã sớm có vé vào vòng 1/8 sau 2 trận toàn thắng ở bảng D trước Úc (4-1) và Đan Mạch (2-1) và chỉ cần thêm 1 điểm nữa ở trận cuối gặp Tunisia (lúc 22 giờ tối 30/11) để bảo đảm ngôi đầu.

Bảo Ngọc