Benzema chính thức rời Real Madrid

Karim Bezema chính thức chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau 14 năm gắn bó và Lễ chia tay tiền đạo Người Pháp sẽ được tổ chức tại Bernabeu vào ngày 6/6 tới.

Chiều 4/6 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Real Madrid ra thông báo chính thức chia tay tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema, dù chỉ vài ngày trước 2 bên đạt thỏa thuận sẽ gia hạn hợp đồng. "Karim Benzema sẽ kết thúc kỷ nguyên rực rỡ với tư cách cầu thủ Real Madrid vào hè này. Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn với một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của câu lạc bộ", trang chủ Real thông báo. "Đây là thông tin rất đột ngột", nhà báo chuyên gia săn thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết.

Trong Lễ trao giải Marca Leyenda do tờ Marca tổ chức vào ngày 2/6, Karim Benzema nói: "Thực tế mọi thứ không như những gì đang diễn ra trên Internet", nhằm bác bỏ tin đồn anh chia tay Real Madrid. Báo chí Tây Ban Nha cho biết, nếu vẫn tiếp tục gắn bó với Real Madrid, Karim Benzema sẽ ký gia hạn hợp đồng thêm 1 năm (đến tháng 6/2024) như đã thỏa thuận từ trước. Qua đó, sẽ giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chủ động với kế hoạch của mình trong tương lai sẽ chiêu mộ tiền đạo Mbappe từ PSG theo diện miễn phí từ mùa hè 2024.

ben-1685918582.jpeg
Benzema chính thức chia tay Real Madrid

Tuy nhiên, diễn biến đã thay đổi đột ngột khi Karim Benzema đạt thỏa thuận với câu lạc bộ Al-Ittihad ở Saudi Arabia với lời đề nghị quá hậu hĩnh mức lương mỗi mùa lên đến 100 triệu euro. Vì vậy, sau nhiều cân nhắc tiền đạo kỳ cựu người Pháp hiện 35 tuổi này đã đi đến quyết định chia tay Real Madrid và đã được đội bóng chủ sân Bernabeu xác nhận qua thông báo vào chiều ngày 6/4.

"Real Madrid và Karim Benzema đã đồng ý chấm dứt giai đoạn rực rỡ và khó quên của anh ấy với tư cách là một cầu thủ thuộc câu lạc bộ của chúng tôi. Sự nghiệp của Karim Benzema tại Real Madrid là một ví dụ về cách cư xử và tính chuyên nghiệp, đồng thời đại diện cho các giá trị của câu lạc bộ chúng tôi. Karim Benzema đã có quyền quyết định tương lai của mình.

Các Madridistas và tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới đã tận hưởng thứ bóng đá kỳ diệu và độc đáo của anh ấy, điều đã biến anh ấy trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại của câu lạc bộ chúng tôi và là một trong những huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới".

Vào ngày 6/6, Real Madrid sẽ tổ chức cho Benzema buổi họp báo để cầu thủ này có thể nói lời tạm biệt người hâm mộ. Benzema gia nhập đội bóng Hoàng gia từ năm 2009, cùng thời điểm với Cristiano Ronaldo và sớm trở thành trụ cột của đội chủ sân Bernabeu. Trong 14 mùa giải, Benzema đã chơi 647 trận, ghi 353 bàn, đi kèm với đó là 25 danh hiệu, một kỷ lục tại Real Madrid, nổi bật là 5 chức vô địch Champions League, 4 lần đăng quang La Liga... Ở phương diện cá nhân, Benzema cũng giành nhiều giải thưởng cao quý như Quả bóng Vàng, Cầu thủ hay nhất năm của UEFA, FIFA...

Trang Trang