Bellingham được mẹ chăm sóc kỹ lưỡng như thế nào?

Jude Bellingham đang tạo nên cơn sốt ở Madrid khi xô đổ nhiều kỷ lục. Người hâm mộ nói anh vĩ đại hơn cả David Beckham, nhưng cầu thủ này không che giấu khi nói rằng, mẹ vẫn chăm sóc anh như một đứa trẻ...

jude2-1701849400.jpg
Màn ăn mừng bàn thắng thương hiệu của Jude Bellingham

Bàn tay dang rộng như tượng "Chúa dang tay", màn ăn mừng bàn thắng thương hiệu của Jude Bellingham khiến các tín đồ Real Madrid cuồng nhiệt hò reo. Vài giây sau, bản thánh ca của anh vang dội lên từ mái vòm của nhà thờ bóng đá Santiago Bernabeu: “Na, na, na, na na na na, na na na na, Hey Jude!”. Khoảng 80.000 người hát với giọng khàn khàn theo bản hit năm 1968 của The Beatles.

Nitya Nandi, 30 tuổi, một nha sĩ, ôm chặt chiếc khăn quàng có dòng chữ "Hey Jude - từ Birmingham đến Bernabeu", nói: "Tôi yêu Bellingham. Madrid yêu Bellingham". Hai người Anh là: Jack Smith, 22 tuổi và Christian McGarr, 24 tuổi, đã hành hương từ Darlington, Co Durham, để tri ân siêu sao bóng đá mới nhất của thế giới. Christian, một người ủng hộ Newcastle, làm nghề sửa chữa dụng cụ, cho biết: "Chúng tôi đến vì Bellingham, cầu thủ Anh hay nhất kể từ Gazza".

Madrid - nơi đã chứng kiến nhiều vị thần bóng đá, đang bị Bellimania mê hoặc. Chỉ trong 5 tháng, tiền vệ người Anh đã trở thành "ngôi sao" sáng nhất của câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Tại Lễ vinh danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu ở Turin (Ý), hôm thứ 4/12, Jude đã được các nhà báo thể thao bình chọn là "Cậu bé Vàng" và nhận thêm cả giải thưởng "Cầu thủ được người hâm mộ trực tuyến yêu thích nhất".

Khi Jude nhận cúp, anh mỉm cười với một nhóm trẻ em trên khán đài, bắt chước màn ăn mừng bàn thắng thương hiệu của mình. Chàng trai 20 tuổi này đã xé nát sách kỷ lục sau khi liên tục ghi bàn với những pha lập công được gọi là "Belligol" ở đây.

jude1-1701849400.jpg
Jude Bellingham nhận giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu năm 2023"

Vào ngày 26/11, anh đã phá kỷ lục của câu lạc bộ sau khi ghi 14 bàn trong 15 trận đầu tiên, nhiều hơn 1 bàn so với những biểu tượng của Los Blancos là Alfredo Di Stefano - người đã chơi vào những năm 50-60 và Cristiano Ronaldo. Tuần trước, một cú đánh đầu tuyệt vời vào lưới Napoli khiến Jude trở thành cầu thủ Real Madrid đầu tiên ghi bàn trong 4 trận Champions League đầu tiên. Với liên tiếp những thành tích đáng nể ở tuổi 20, không có gì lạ khi cậu con trai của một cảnh sát từ Stourbridge - West Mids - với vẻ ngoài điển trai và sức hút của diễn viên Hollywood này, đang được tung hô như một "ngôi sao" nhạc rock ở Thủ đô của Tây Ban Nha.

Jude có thể là người mà cổ động viên Madrid gọi là Galactico (siêu sao), nhưng ngoài sân cỏ, anh vẫn nằm trong sự “quản chế” của người mẹ 55 tuổi - Denise. Nguồn tin từ câu lạc bộ cho biết, bà chính là người “giúp đỡ anh, khuyên bảo anh” và cũng đưa anh đi tập luyện. Đôi khi, bà còn giúp anh mặc quần áo và dọn giường. Chính Jude từng chia sẻ: “Tất cả mọi người đều nói, ‘Ồ, anh ấy thật chững chạc’, nhưng tôi thậm chí có lúc lười nhác như một đứa trẻ, chẳng muốn chỉnh trang quần áo cho tử tế”. Năm ngoái, tại World Cup Qatar, hậu vệ người Anh - Conor Coady - tiết lộ rằng, Jude đã bị trêu chọc sau khi thừa nhận mẹ Denise vẫn dọn giường cho anh.

Jude - người đã rời câu lạc bộ đầu tiên Birmingham City đến Borussia Dortmund của Đức vào năm 2020, trước khi chuyển đến Tây Ban Nha với giá 88 triệu bảng Anh trong năm nay - nói: "Mẹ tôi là Nữ hoàng, là Chủ tịch". Cha của anh - ông Mark, 47 tuổi, một cựu cảnh sát và cầu thủ bóng đá nghiệp dư - đóng vai trò đại diện cho Jude và em trai của anh - Jobe - hiện đang chơi cho câu lạc bộ Sunderland.

jude-1701849383.jpg
Gia đình của Jude Bellingham

Khi Jude ký hợp đồng với Madrid, anh sống tại một khách sạn hàng đầu tại thành phố này. Còn giờ đây, anh và mẹ Denise được cho là đã chuyển đến khu biệt thự khép kín La Finca, cách trung tâm thành phố 15 phút lái xe. Đây là nơi sinh sống của những cầu thủ bóng đá hàng đầu, diễn viên, "ngôi sao" truyền hình và doanh nhân triệu phú.

Ghé thăm La Finca vào tuần trước, phóng viên tờ The Sun nhận xét, thật dễ hiểu tại sao nhiều người lại mô tả khu vực này như một "hầm trú bom". Được xây dựng giữa những hàng thông với các ngôi nhà có giá trị lên tới 9 triệu bảng Anh, khu La Finca được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt. Điều này đảm bảo cho các gia đình, trong đó có Bellingham, được an toàn và riêng tư.

Jude thuê đầu bếp Alberto Mastromatteo để chăm sóc anh. Theo báo chí địa phương, thịt nạc, gạo, quinoa, yến mạch, cá, sữa chua tự nhiên, phô mai tươi ít béo, rau và trái cây chiếm phần lớn chế độ ăn uống của anh. Alberto cho biết, Jude thỉnh thoảng cũng được phép tự do ăn những gì mình thích, và nói thêm: "Anh ấy thích khoai tây chiên. Cuối cùng thì họ cũng chỉ là những cậu bé 20 tuổi".

Jude hiện đang tích cực học tiếng Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti nhận xét, Jude rất nỗ lực thích nghi với văn hóa địa phương. "Bellingham nghiêm túc, chuyên nghiệp và chín chắn, vì vậy anh ấy có thể thích nghi rất tốt. Điều quan trọng nhất là cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời - và những cầu thủ tuyệt vời có thể thích nghi ở bất cứ đâu", Ancelotti nhận xét.

Jude được người hâm mộ yêu mến bởi sự khiêm tốn và chuyên nghiệp, rất chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình trong cả tập luyện và thi đấu. Có lẽ chính sự chuyên nghiệp này đã giúp anh tránh xa những cám dỗ của thế giới tiệc tùng tại Madrid. Một cổ động viên nhận định: “Bellingham gánh cả đội trên lưng, nhưng anh ấy rất khiêm tốn và gần gũi với mọi người”. Chính Jude cũng nói: "Tôi biết rằng, có những thứ hấp dẫn ở Madrid, nhưng tôi không muốn để chúng làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Tôi ở đây để chơi bóng và giành chiến thắng. Đó là tất cả những gì tôi quan tâm".

Jude hiện là giấc mơ của bộ phận tiếp thị nhiều công ty lớn nhỏ trên thế giới. Cửa hàng của câu lạc bộ Real Madrid bán một bộ quần áo dành cho người lớn có tên Bellingham với giá 195 euro (khoảng 5,1 triệu đồng). Và nó được được bán rất nhanh. Thương hiệu Bellingham có thể mạnh mẽ như hiện tượng Beckham - nhiều chuyên gia nhận định. Jude đã từng làm người mẫu cho Gucci. Hôm 29/11, anh đã có một màn trình diễn chói sáng khác trước Napoli. Có những pha xoay người điêu luyện, những pha tắc bóng khó, những pha chạy sắc bén vào vòng cấm - và những pha dứt điểm bằng đầu chuẩn xác.

Tuy chỉ mới 20 tuổi, nhưng Bellingham đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc cho đến nay. Anh đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới và đang nhanh chóng trở thành một "ngôi sao" toàn cầu. Chỉ có thời gian mới trả lời Jude sẽ đạt được những gì trong tương lai, nhưng rõ ràng là anh đang có tất cả các phẩm chất cần thiết để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Minh Tuấn (The Sun)