Beckham thắng kiện trong cuộc chiến chống hàng giả

David Beckham đã giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại những kẻ làm giả các món hàng do công ty của cựu cầu thủ này thiết kế.  

becks-1713170076.jpg
Cựu tiền vệ David Beckham vừa thắng cuộc chiến pháp lý trị giá 240 triệu bảng, chống lại các nhà bán hàng giả trực tuyến

Truyền thông xứ sở sương mù đưa tin, ông David Beckham vừa thắng cuộc chiến pháp lý trị giá 240 triệu bảng, chống lại các nhà bán hàng giả trực tuyến. DB Ventures - công ty đứng sau những thỏa thuận kinh doanh lớn nhất của Beckham - đã đệ đơn kiện tại Mỹ liên quan tới các sản phẩm "nhái" gắn tên Becks như: quần áo, giày, bóng đá, nước hoa, sản phẩm chăm sóc cơ thể, tóc, poster, video game, kính mắt, trang sức và đồng hồ. Theo tài liệu từ vụ án cho thấy, các mặt hàng giả được bán qua nhiều nền tảng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng như: Amazon, eBay và Etsy.

Tòa án ra phán quyết vắng mặt đối với 44 bị cáo, bồi thường 8.000 bảng cho mỗi vi phạm, tổng cộng 352.000 bảng. Việc thắng kiện là một bước tiến trong việc bảo vệ danh tiếng và thương hiệu của David Beckham, đồng thời là một cảnh báo mạnh mẽ đối với những kẻ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn cầu. Tuy con số bồi thường thấp hơn nhiều so với 240 triệu bảng mà nhóm của Beckham yêu cầu ban đầu nhưng cựu tiền vệ người Anh vẫn hài lòng bởi những kẻ làm hàng giả sẽ phải ngừng bán cũng như từ bỏ lợi nhuận từ việc làm phi pháp của mình sau phán quyết nói trên.

Hạ Mây (The Sun)