Beckham sa thải bạn thân

Huấn luyện viên Phil Neville vừa phải "cuốn gói" khỏi câu lạc bộ Inter Miami sau hơn 2 năm dẫn dắt đội bóng tại giải Nhà nghề Mỹ.

Đồng sở hữu kiêm Chủ tịch câu lạc bộ Inter Miami là cựu danh thủ David Beckham mới đây đã sa thải huấn luyện viên Phil Neville. Đây là quyết định thực sự khó khăn bởi Beckham và Phil Neville bởi họ vốn là đôi bạn thân thiết.

Inter Miami bổ nhiệm Phil Neville làm huấn luyện viên trưởng vào tháng 1/2021. Hơn 2 năm sau khi dẫn dắt đội bóng Mỹ, cựu hậu vệ của Manchester United vừa bị sa thải. Vị chiến lược gia 46 tuổi người Anh từng có nhiều năm sát cánh cùng Beckham ở sân Old Trafford này bị buộc phải thôi việc do Inter Miami đang chơi quá tệ.

Trên Twitter cách đây ít giờ, Inter Miami xác nhận chia tay Phil Neville. Bị sa thải cùng cựu tuyển thủ Anh còn có trợ lý Jason Kreis. Trong thời gian tìm "thuyền trưởng" mới, Inter Miami đã chọn Javier Morales - cựu cầu thủ Argentina - làm huấn luyện viên tạm quyền.

becks-1685668023.jpeg
Beckham đuổi việc bạn thân ở Inter Miami

Bình luận về quyết định cắt hợp đồng với Phil Neville, Beckham cho biết: "Đôi khi trong cuộc sống chúng ta phải đưa ra những quyết định khó khăn. Phải chia tay Phil Neville quả là chuyện đáng buồn, nhưng chúng tôi cho rằng đã đến lúc Inter Miami phải thay đổi để hướng tới những điều tốt đẹp hơn".

Như vậy, Phil Neville bị trảm chỉ 1 ngày sau trận thua New York RB. Thất bại rạng sáng 1/6 khiến Inter Miami bị đẩy xuống vị trí cuối cùng Bảng xếp hạng giải Nhà nghề Mỹ khu vực miền đông. Kết thúc quá trình làm việc ở Inter Miami, Phil Neville đạt tỷ lệ thắng 38,89 %. Riêng mùa giải này, Inter Miami chỉ có vỏn vẹn 5 lần vượt qua được các đối thủ. Inter Miami là đội thua nhiều nhất mùa giải này.

Vì Inter Miami sa sút nên Phil Neville bị người hâm mộ phản đối dữ dội. Trước phản ứng của cổ động viên và thành tích kém cỏi của đội nhà, Becks buộc phải xuống tay với người bạn thân. Có thể nói Phil Neville rời Inter Miami sau hơn 2 năm thất bại. Cùng đội bóng Mỹ, ông không giành được danh hiệu nào.

Tỉ lệ chiến thắng của Phil Neville chỉ là 38,89%, thấp nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông. Tổng cộng, trong 90 trận dưới thời cựu hậu vệ của Man United, Inter Miami thắng 35, hoà 13 và thua 42 trận.

Đáng chú ý, trong 5 trận gần đây Inter Miami phải nhận tới 4 thất bại. Mới nhất là trận thua 0-1 ngay trên sân nhà dưới tay York Red Bulls, dù đội khác kết thúc trận đấu với chỉ 10 người. Sau 15 vòng, Inter Miami mới thu về 15 điểm và đang chết dí ở dưới đáy Bảng xếp hạng.

Trang Trang