Becker thôi làm huấn luyện viên cho Holger Rune

Cựu tay vợt từng 6 lần vô địch Grand Slam - Boris Becker - cho biết, ông đã từ chức huấn luyện viên của tay vợt số 7 thế giới - Holger Rune - với lý do liên quan đến "trách nhiệm cá nhân và nghề nghiệp".

rune-becker-turin-2023-1707315266.jpeg
Holger Rune (trái) và huấn luyện viên Boris Becker

"Chúng tôi bắt đầu mối quan hệ hợp tác này với mục tiêu ban đầu là lọt vào ATP Finals cuối năm ngoái, nhưng về sau, tôi nhận ra rằng, để việc này thành công, tôi cần phải sẵn sàng hỗ trợ Holger nhiều hơn những gì tôi có thể" - Boris Becker viết trong một bài đăng trên mạng xã hội của mình - "Vì trách nhiệm nghề nghiệp và riêng tư, tôi không thể trao cho Holger những gì cậu ấy cần bây giờ. Tôi chỉ cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho cậu ấy và tôi sẽ luôn là người hâm mộ số 1 của anh ấy. Tôi thực sự đánh giá cao hành trình cùng nhau này".

Becker, 56 tuổi, được thả khỏi nhà tù ở Anh vào tháng 12/2022 sau khi chấp hành 8 tháng trong bản án 2 năm rưỡi vì tội che giấu tài sản sau khi tuyên bố phá sản. Nhà vô địch Wimbledon 3 lần, người từng huấn luyện Novak Djokovic từ năm 2013 đến năm 2016, bị cấm nhập cảnh vào Vương quốc Anh. Ông trở lại với Quần vợt vào tháng 10 năm ngoái và giữ vai trò huấn luyện viên của Rune. Ở ATP Finals 2023, Rune đã dừng chân ở vòng bảng.

Minh Tuấn (ESPN)