Becamex Bình Dương - Viettel > 2-1: Chấm dứt chuỗi trận hưng phấn của đội khách

Becamex Bình Dương cũng đã tìm lại được cảm giác chiến thắng khi đánh bại Viettel 2-1 trên sân nhà Gò Đậu. Kết quả này cũng khiến chuỗi 3 trận thắng liên tiếp đầy hưng phấn của đội khách bị chấm dứt.

Trước khi bước vào trận đấu này, cả 2 đội ở tình thế hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Bình Dương để thua đậm trước Hà Nội và Bình Định thì Viettel đang tràn đầy tự tin với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp gần nhất. Đây chắc chắn là thử thách không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn.

Hai đội nhập cuộc chậm rãi và chơi thận trọng ngay khi bóng vừa lăn. Nhưng bàn thắng lại đến sớm ngay phút thứ 8 nhờ sự chủ động từ Becamex Bình Dương, Tiến Linh thực hiện đường tạt bóng cho Văn Vũ để cầu thủ này tung cú sút từ xa với khoảng cách 30m để đi vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà, Viettel nhanh chóng tạo ra thế trận tấn công và ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Xuân Kiên. Anh có pha dứt điểm bằng chân trái sau tình huống tấn công bên phía cánh trái để đánh bại thủ môn Sơn Hải ngay phút thứ 11. Cả hai bàn thắng sớm khiến trận đấu diễn ra với thế trận đôi công đầy hấp dẫn.

binh-duong-2-1-viettel-1662138964.jpg
Becamex Bình Dương chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp sau chiến thắng trước Viettel

Dù tạo nên thế trận đôi công nhưng hai đội đều không có quá nhiều tình huống tấn công rõ nét. Tiến Linh vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất sau quãng thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương nên vẫn chưa tung ra nhiều cú sút chính xác. Trong khi đó Viettel có thế trận tốt hơn đôi chút cũng chưa có nhiều pha tấn công về phía phần sân của Bình Dương.

Ở phút 37, Tiến Linh đánh đầu ghi bàn từ đường tạt bóng của Văn Cảnh. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đánh đầu bật đất khiến quả bóng đi với quỹ đạo khó chịu và bay vào lưới để nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Becamex Bình Dương. Đó cũng là kết quả trong hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Viettel đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, nhưng những gì mà thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won làm được cũng chỉ dừng lại ở mức tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Sơn Hải. Trong hiệp đấu này cơn mưa lớn xuất hiện khiến lối chơi của 2 đội bị ảnh hưởng phần nào, điều kiện sân trơn bóng ướt khiến những đường chuyền của hai đội đều thiếu đi độ chính xác.

Không thể tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra, hai đội không ghi thêm bàn thắng trong hiệp 2 và cuối cùng chiến thắng thuộc về phía Becamex Bình Dương với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn tạm vươn lên vị trí thứ 7 với 18 điểm sau 14 trận thi đấu, trong khi đó chuỗi trận thắng liên tiếp của Viettel cũng bị chấm dứt ở con số 3 và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng.

Đội hình xuất phát

Bình Dương: Sơn Hải, Thanh Thảo, Olivier, Thanh Long, Tuấn Cảnh, Soares, Dũ Đạt, Anh Tỷ, Tiến Linh, Tô Văn Vũ, Welington.

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Jakhongir, Khắc Ngọc, Xuân Kiên, Hoàng Minh, Đức Chiến, Hoàng Đức, Duy Thường, Geovane, Mạnh Dũng.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 15 V.League 2022

Ngày 2/9

17h00: Becamex Bình Dương 2-1 Viettel

19h15: Hà Nội 0-3 Topenland Bình Định

Ngày 3/9

17h00: Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn

Ngày 4/9

17h00: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng

19h15: TP.HCM - Nam Định

Vĩnh Toàn