B. Bình Dương - Topenland Bình Định > 2-3: Chủ nhà chìm sâu khủng hoảng

Trong trận đấu tại vòng 10 V.League 2022, Becamex Bình Dương để thua 2-3 trước Topenland Bình Định ngay trên sân nhà Gò Đậu. Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng và chiếc ghế “thuyền trưởng” của ông đang bị lung lay hơn bao giờ hết.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tiền đạo Tiến Linh đã gặp phải chấn thương cơ đùi và không thể góp mặt trong trận đấu gặp Bình Định. Mặc dù vậy, huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi được chơi trên sân nhà.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên khi đội chủ nhà suýt phải nhận bàn thua sau tình huống dứt điểm đi vọt xà của Jermie Lynch trong tư thế thoải mái. Thế nhưng ở phút 14, Hồ Tấn Tài mắc sai lầm khi để Thanh Thảo tung cú sút cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Becamex Bình Dương.

binh-duong-2-3-topenland-binh-dinh-1659202139.jpg
Topenland Bình Định chủ động tấn công trong hiệp 1. Ảnh: Topenland Bình Định FC

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Bình Dương chơi tự tin nhưng đội khách đã nhanh chóng tìm được bàn quân bình tỷ số chỉ sau 3 phút. Jermie Lynch thực hiện pha căng ngang khiến Anh Tài xử lý bóng lúng túng khiến bóng đi vào lưới. Cũng chính sau bàn thắng gỡ hòa 1-1, lối chơi của các cầu thủ Bình Định cũng trở nên thanh thoát hơn.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Topenland Bình Định không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn khi chỉ có tình huống đáng chú ý đến từ Xuân Nam ở phút 33. Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội tạm có kết quả hòa 1-1.

Sang hiệp 2, đội khách nhanh chóng tìm được bàn thắng nâng tỷ số 2-1 ngay ở phút 47. Lần này là pha lập công của Xuân Nam khi tiền đạo này ghi bàn từ một quả đánh đầu sau đường chuyền từ cánh trái của Thanh Thịnh. Cũng chỉ mất 3 phút sau, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng ghi bàn thắng thứ 3 với sự tỏa sáng đến từ Tấn Tài. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ môn Đức Cường để giúp đội bóng đất Võ tạo nên cách biệt 2 bàn.

Mặc dù, đã ghi bàn nhưng Tấn Tài lại chính là tâm điểm của sự chú ý khi anh lại mắc sai lầm ngay phút 54. Lần này là tình huống kéo ngã Wellington trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Eydison không bỏ lỡ cơ hội và có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này.

ho-tan-tai-tam-diem-1659202139.jpg
Hồ Tấn Tài là tâm điểm của trận đấu khi ghi 1 bàn và có 2 tình huống mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua. Ảnh: Topenland Bình Định FC

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ sân Gò Đậu tạo nên sức ép không hề nhỏ lên phần sân của Bình Định. Ngay cả khi hiệp 2 được bù giờ đến 6 phút, các cầu thủ Becamex Bình Dương không thể tìm kiếm thêm bàn thắng nào.

Trận thua 2-3 khiến Becamex Bình Dương tiếp tục chìm sâu ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng khi mới chỉ có 9 điểm sau 9 trận. Trong khi đó, Bình Định giành được 14 điểm sau 9 trận đấu và tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua ở nhóm đầu bảng tại V.League 2022.

Đội hình xuất phát

Becamex Bình Dương: Đức Cường; Thanh Thảo, Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Duy Khánh, Anh Tỷ, Hoàng Bảo, Văn Vũ, Eydison, Welington

Topenland Bình Định: Minh Hoàng; Tấn Tài, Thanh Thịnh, Schmidt, Đình Trọng, Hồng Quân, Văn Thuận, Hendrio, Xuân Tú, Xuân Nam, Jermie Lynch

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 V.League 2022

Ngày 29/7

17h00: SHB Đà Nẵng 1-0 Nam Định

19h15: TP.HCM 2-1 Hải Phòng

Ngày 30/7

17h00: Becamex Bình Dương 2-3 Topenland Bình Định

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-4 Sài Gòn

Ngày 31/7

18h00: Thanh Hóa - Viettel

19h15: Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

Vĩnh Toàn