Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai > 1-1: Văn Toàn không thể giúp đội khách giành 3 điểm

Dù Văn Toàn đã ghi bàn nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thể giành trọn 3 điểm trên sân Gò Đậu. Trận hòa này khiến đội bóng phố Núi tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng liên tiếp tại V.League lên con số 4.

Trước khi bước vào chuyến hành quân đến sân Gò Đậu của Bình Dương, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đã trải qua chuỗi 3 trận không thắng tại V.League và 4 trận ở mọi mặt trận (chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức). Chính vì vậy, Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng.

Mặc dù vậy, trước đối thủ đang tỏ ra hưng phấn sau khi đánh bại Viettel ở vòng đấu trước, đội khách lại nhập cuộc thận trọng. Thời gian cầm bóng của đội chủ nhà Bình Dương dù đã nhiều hơn nhưng với lối đá phòng ngự chắc chắn của đội khách khiến thời gian nửa đầu hiệp 1 không có nhiều pha bóng đáng chú ý.

Hoàng Anh Gia Lai có thể là đội cầm bóng ít hơn, nhưng chính họ là những người tạo ra những tình huống uy hiếp cầu môn đội chủ nhà và rõ ràng hơn so với Bình Dương. Đến phút 35, đội khách có bàn mở tỷ số khi Văn Toàn lao vào đá bồi chính xác vào lưới của thủ môn Sơn Hải khi trước đó Minh Vương có pha đánh đầu dội xà bật ra đến chân của tiền đạo quê Hải Dương.

1-binh-duong-1-1-hagl-1663094526.jpg
Văn Toàn ghi bàn vẫn chưa thể giúp Hoàng Anh Gia Lai giành trọn 3 điểm. Ảnh: HAGL FC

Sau bàn mở tỷ số, đội bóng phố Núi suýt có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 42 khi Văn Toàn ngã trong vòng cấm cùng pha lao lên cản bóng của thủ môn Sơn Hải. Trọng tài xác định không có quả phạt đền cho Hoàng Anh Gia Lai khi cho rằng thủ thành của Bình Dương không phạm lỗi với Văn Toàn.

Những tưởng hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách thì ngay ở phút cuối cùng của hiệp đấu, Tiến Linh có pha dứt điểm trúng cột dọc và bóng bật ra để tiền đạo Wellington tung cú sút tầm thấp bật chân hậu vệ Mauricio đi vào lưới để quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, đội khách thi đấu khởi sắc hơn khi chủ yếu thực hiện những pha tấn công ở hai cánh. Thế nhưng cơ hội của Hoàng Anh Gia Lai nhanh chóng trôi đi khi các chân sút đều không thể tận dụng thành công. Hai đội bỏ lỡ nhiều cơ hội trong suốt 45 phút còn lại và không có thêm bàn thắng được ghi. Kết thúc 90 phút tại sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương cầm hòa 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai.

Kết quả này khiến Hoàng Anh Gia Lai trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng tại đấu trường V.League, qua đó đội bóng phố Núi trải qua chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp nếu tính trong vòng 90 phút chính thức (tính cả kết quả hòa 1-1 trước Sài Gòn trong 90 tại Cúp Quốc gia). Còn Becamex Bình Dương cũng bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng trận thứ 2 liên tiếp ở V.League.

Đội hình xuất phát

Becamex Bình Dương: Sơn Hải, Olivier, Tuấn Cảnh, Văn Vũ, Thanh Long, Dũ Đạt, Hoàng Bảo, Anh Tỷ, Eydison, Tiến Linh, Welington

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Sơn, Mauricio, Tuấn Anh, Văn Thanh, Minh Vương, Hữu Tuấn, Văn Toàn, Công Phượng, Bruno, Brandao

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 16 V.League 2022

Ngày 13/9

17h00: Becamex Bình Dương 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

18h00: Sông Lam Nghệ An 2-2 SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn 1-1 Hà Nội

Ngày 14/9

18h00: Topenland Bình Định - Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM

19h15: Viettel - Nam Định

Vĩnh Toàn