Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”

Tối ngày 2/4, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức bế mạc, tổng kết và trao giải Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”.

dai-bieu-tham-du-be-mac-hoi-thi-1712128044.jpg
Các đại biểu tham dự Bế mạc Hội thi

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi tham dự bế mạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Quốc Huy cho biết, với Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”, những người chiến sĩ văn hóa trong các ngày qua đã hành trình theo dấu chân người chiến sĩ Điện Biên năm xưa hành quân qua các tỉnh, thành phố trên tuyến đường về với Điện Biên. Họ đã mang lời ca, tiếng hát, điệu múa đa sắc màu được kết tinh từ những khúc tráng ca, hào hùng ngân vang về truyền thống lịch sử của dân tộc, biểu diễn phục vụ Nhân dân và chiến sĩ ở cơ sở.

Các đội tuyên truyền lưu động đã mang bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước đến với Nhân dân bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc, đó là những ca khúc đi cùng năm tháng như: Hò kéo pháo, Chiến thắng Điện Biên, Qua miền Tây Bắc, Trên đồi Him Lam và những tác phẩm hát về Điện Biên thời kỳ hội nhập và phát triển. Hội thi đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc ý nghĩa, tái hiện những chiến công oanh liệt của quân và dân ta.

thu-truong-thuy-trao-bang-khen-cho-cac-don-vi-co-thanh-tich-1712127975.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức Hội thi 

Phát biểu tổng kết, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên Nguyễn Minh Phú nêu rõ: Tỉnh Điện Biên rất vinh dự khi là chủ đề của Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc. Đây là cơ hội ý nghĩa để Nhân dân các dân tộc Điện Biên và những chiến sĩ trong mặt trận văn hóa, tư tưởng làm công tác tuyên truyền lưu động trên khắp mọi miền đất nước thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương, hy sinh làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống, tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; giúp những người làm công tác tuyên truyền lưu động trong cả nước cũng như bạn bè và du khách có dịp tìm hiểu thêm về mảnh đất và con người Điện Biên. Đồng thời qua Liên hoan sẽ củng cố kiện toàn, đổi mới các đội Tuyên truyền lưu động chuyên nghiệp trong cả nước nhằm xây dựng đội Tuyên truyền lưu động vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong thời kỳ mới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao huy chương vàng cho 39 tiết mục và huy chương bạc cho 74 tiết mục của các đội tuyên truyền lưu động. Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 18 đơn vị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 18 tỉnh, thành đã có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” năm 2024. Tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi.

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Về với Điện Biên” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố tổ chức từ 26/3 đến 2/4/2024 với quy mô toàn quốc.

Hội thi được diễn ra tại các tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên với sự tham gia của 37 đội tuyên truyền lưu động thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Hội thi được tổ chức tại các địa điểm: huyện Mường Chà; huyện Tuần Giáo; huyện Mường Ảng; huyện Điện Biên; thành phố Điện Biên Phủ; Tiểu đoàn Bộ binh 1; Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Công an tỉnh; Trung đoàn 82 - Sư đoàn 355 - Quân khu II.

T.H