Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX 

Chiều 2/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX năm 2023. Sau 9 ngày tranh tài, Hội khỏe đã thành công tốt đẹp.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 49 đoàn, gần 4.300 vận động viên tranh tài 338 bộ huy chương ở 13 môn thể thao. Đặc biệt, môn Bơi lần đầu tiên được đưa vào Hội khỏe Phù Đổng với hơn 500 vận động viên tranh tài ở 60 nội dung thi đấu. Mặt khác, 3 môn thể thao dân tộc đặc sắc của Lào Cai được học sinh và Nhân dân yêu thích là: Kéo co, Đẩy gậy và Bắn nỏ. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần này, các môn thể thao tập thể như: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng rổ, Kéo co đã được nhiều đơn vị đăng ký thi đấu và có chất lượng chuyên môn tốt.

lc-1701568086.png

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 5 giải nhì, 9 giải ba và 13 giải khuyến khích cho các đoàn vận động viên có thành tích xuất sắc. Ở khối trường THPT, giải nhất thuộc về Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai; đồng giải nhì là Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn, Trường THPT DTNT tỉnh, Trường THPT Số 1 Bảo Yên.

Ở khối Phòng Giáo dục, giải nhất là Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai; đồng giải nhì là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Bàn. Đặc biệt, 1 vận động viên đã phá kỷ lục của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai, thành tích của một số em đã tiệm cận và đạt đẳng cấp quốc gia; nhiều em đạt nhiều thành tích cao ở nhiều nội dung thi đấu.

lc-1-1701568140.png
Ban Tổ chức trao giải cho các đoàn

Nét nổi bật tại Hội khỏe lần này là thành tích, chất lượng chuyên môn của các vận động viên có bước tiến vượt bậc; trình độ kỹ thuật, chiến thuật của các vận động viên tương đối đồng đều. Qua đó, khẳng định công tác giáo dục thể chất, phong trào thể dục thể thao học đường đã được chú trọng, tổ chức thực hiện hiệu quả cả về số lượng và chất lượng. Qua Hội khỏe đã phát hiện được nhiều học sinh có năng khiếu thể thao để tiếp tục bồi dưỡng, huấn luyện chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc.

Tô Dung