Bế mạc giải vô địch quốc gia và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc năm 2023

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, giải vô địch quốc gia và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc năm 2023 khép lại bằng lễ trao giải tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu) vào tối 29/10.

1-1698650236.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích cao

Kết quả, ở giải vô địch quốc gia Khiêu vũ thể thao, hạng nhất toàn đoàn thuộc về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai (5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng); hạng nhì là Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội - Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội (4 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 5 huy chương đồng); hạng ba là Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Bình Dương - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương (1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng).

Giải Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc, nhất toàn đoàn thuộc về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, vị trí thứ hai toàn đoàn được trao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, vị trí thứ ba là Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Ban Tổ chức giải cho biết, về chất lượng giải đấu, điểm đáng chú ý là các vận động viên có trình độ ngang nhau, khiến các trọng tài khó chấm hơn nhưng cũng hứng thú hơn khi làm việc. Đặc biệt, giải có nhiều cặp vận động viên ở hạng trẻ, hạng thanh, thiếu niên rất tiềm năng.

2-1698650276.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích cao

Giải vô địch quốc gia và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc là một trong các giải đấu quan trọng nhất nằm trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia hàng năm do Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Cục Thể dục thể thao tổ chức. Giải đấu được tổ chức quy mô kết hợp với ánh sáng và âm thanh rực rỡ sắc màu, là sân khấu để những tài năng khiêu vũ thể thao trình diễn những bước nhảy tuyệt vời nhất. Ngoài việc tạo sân chơi cho những người yêu thích môn khiêu vũ thể thao trong cả nước, giải đấu còn là cơ sở để Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Cục Thể dục thể thao lựa chọn các cặp vận động viên đạt thành tích cao tham dự các giải quốc tế. Đặc biệt, công tác hậu cần được tổ chức rất tốt cho một giải đông người. Hầu hết các trọng tài điều hành tại giải đều là trọng tài quốc gia nên tính chuyên nghiệp cao.

Khoảng 1.000 vận động viên hàng đầu Việt Nam đến từ 53 câu lạc bộ, tỉnh, thành, ngành cả nước tranh tài ở 12 nội dung vô địch Khiêu vũ thể thao quốc gia và 154 nội dung tranh Cúp các câu lạc bộ Khiêu vũ thể thao toàn quốc ở các thể loại Samba, Tango, Chachacha, Quickstep, Foxtrot, Waltz hay Rumba, Jive, Pasodoble, Viennes Waltz….

TTXVN