Bế mạc giải Quần vợt vô địch đồng đội trẻ Cúp Phước Thành IV - Vĩnh Long 2022

Ngày 15/7, giải Quần vợt vô địch đồng đội trẻ Cúp Phước Thành IV - Vĩnh Long 2022 đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng, với các trận chung kết nội dung đồng đội nữ U14, đồng đội nam U14, U16, và U18. Trong chiều cùng ngày, Ban Tổ chức cũng đã tiến hành Lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên đạt thành tích tại giải.

Ra quân tại trận đơn đầu tiên của Chung kết Đồng đội nữ U14, tay vợt Quàng Thị Yến Nhi (Sơn La) đã có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ Nguyễn Hoàng Bảo Ngân (Hưng Thịnh TP.HCM 1). Yến Nhi nhanh chóng đem về chiến thắng đầu tiên cho đơn vị Sơn La sau 1 giờ thi đấu với tỷ số 6-1, 6-2.

Trận đơn nữ thứ hai là cơ hội để đội Hưng Thịnh TP.HCM 1 kiếm thêm Cúp vàng tại nội dung Đồng đội nữ sau thành công của các “đàn chị” U18 vào chiều ngày 14/7. Tay vợt Sophia Trần Phương Anh (Hưng Thịnh TP.HCM 1) đã giúp cân bằng tỷ số về 1-1 sau chiến thắng 7-5, 6-1 trước tay vợt Quàng Vi Trâm (Sơn La).

clb-hung-thinh-tphcm-la-don-vi-nhat-toan-doan-voi-3-huy-chuong-vang-1657930882.jpg
Câu lạc bộ Hưng Thịnh TP.HCM là đơn vị nhất toàn đoàn với 3 huy chương vàng

Vào tới trận đôi quyết định, cặp đôi Yến Nhi/Vi Trâm (Sơn La) đã cho thấy sự kết hợp ăn ý tại loạt super tie-break và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-6, 6-2, 10-4. Như vậy, đơn vị Sơn La giành ngôi vô địch nội dung đồng đội nữ U14, hạng Nhì thuộc về đội Hưng Thịnh TP.HCM 1 và đồng hạng ba thuộc về đội Hưng Thịnh TP.HCM 2 và đơn vị Hà Nội.

Tại chung kết nội dung đồng đội nam U16, tay vợt Đoàn Ngô Bá Kiệt và Nguyễn Đại Khánh của Becamex Bình Dương đã có ngày thi đấu thành công khi giành về 2 chiến thắng liên tiếp tại 2 trận đơn với các tỷ số lần lượt là 6-3, 3-6, 6-4 và 6-1, 6-2 trước các đối thủ Võ Tuấn Đạt và Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh TP.HCM 1). Với chiến thắng áp đảo tại Chung kết, đội Becamex Bình Dương đăng quang ngôi vô địch nội dung Đồng đội nam U16, hạng Nhì thuộc về đội Hưng Thịnh TP.HCM 1, đồng hạng Ba thuộc về đội Hưng Thịnh TP.HCM 2 và đơn vị Quân Đội.

Các chàng trai của đội Hưng Thịnh TP.HCM 1 đã có chiến thắng dễ sau khi tay vợt Lê Tiến Anh và Lê Xuân Đức nhanh chóng đánh bại các đối thủ Trần Hải và Nguyễn Minh Duy của đơn vị Đà Nẵng với các tỷ số lần lượt 6-0, 6-3 và 6-3, 6-1. Qua đó, đội Hưng Thịnh TP.HCM 1 giành về thêm 1 huy chương vàng với nội dung đồng đội nam
U14, hạng Nhì thuộc về đơn vị Đà Nẵng, đồng hạng Ba thuộc về đơn vị Thanh Hóa và Hưng Thịnh TP.HCM 2.

Tại Chung kết đồng đội nam U18, cặp đôi Trương Vinh Hiển và Nguyễn Quang Vinh cũng đã thể hiện được đẳng cấp khi đều giành về chiến thắng áp đảo 6-0, 6-0 tại hai trận đơn trước các tay vợt Nguyễn Minh Thiên và Trương Gia Kiệt của đơn vị Becamex Bình Dương. Tiếp tục với một chiến thắng áp đảo, đội Hưng Thịnh TP.HCM 1 giành về tấm huy chương vàng cuối cùng tại giải đấu lần này với nội dung Đồng đội nam U18, hạng Nhì thuộc về đơn vị Becamex Bình Dương, đồng hạng Ba thuộc về đơn vị Bắc Giang và Hưng Thịnh TP.HCM 2.

Bảo Ngọc