Bế mạc giải đua Xe đạp mở rộng “Hương cốm Lào Cai” lần thứ II

Tối 15/10, tại không gian phố đi bộ Đinh Lễ (phường Kim Tân), UBND thành phố Lào Cai đã tổ chức bế mạc giải đua Xe đạp mở rộng “Hương cốm Lào Cai” lần thứ II năm 2022.

Giải đấu thu hút 200 vận động viên đến từ 26 câu lạc bộ thuộc các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Hải Dương, Yên Bái, Vĩnh Phúc và Hà Nội. Tham gia giải, các vận động viên thi đấu ở 6 nội dung cá nhân và 5 nội dung đồng đội. Giải áp dụng theo Luật thi đấu Xe đạp thể thao Việt Nam hiện hành. Xe đua là loại xe đạp thể thao địa hình (MTB) có giảm xóc phía trước.

nam-tre-1665910306.jpg
Ban Tổ chức trao giải ở nội dung trẻ

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đây là lần thứ hai giải đua Xe đạp mở rộng “Hương cốm Lào Cai” được tổ chức và nhận sự hưởng ứng của các vận động viên (so với năm trước, số đoàn vận động viên tăng lên với sự góp mặt của các câu lạc bộ xe đạp ở các tỉnh, thành phố trong khu vực). Qua đó cho thấy, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao nói chung, phong trào rèn luyện bộ môn xe đạp địa hình nói riêng ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh được quan tâm và phát triển.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 11 bộ huy chương, 75 giải thưởng ở 11 nội dung thi đấu, gồm các giải Nhất, Nhì, Ba và đồng hạng, trao giải cho vận động viên nhiều tuổi nhất và vận động viên ít tuổi nhất.

Giải đua Xe đạp mở rộng “Hương cốm Lào Cai” là sân chơi bổ ích để các câu lạc bộ xe đạp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận có dịp giao lưu, thi đấu, góp phần phát triển phong trào xe đạp thể thao. Giải còn là dịp tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về thành phố Lào Cai, đặc biệt là bản sắc ẩm thực của các xã, phường tới vận động viên, nhân dân và đông đảo du khách.

LM