Bê bối lạm dụng tình dục ở đội tuyển nữ Zambia

Huấn luyện viên Bruce Mwape bị tố cáo đã lạm dụng tình dục với nhiều cầu thủ ở đội tuyển nữ Zambia và FIFA đã vào cuộc, điều tra các cáo buộc về đạo đức liên quan tới huấn luyện viên đội tuyển nữ Zambia.

Huấn luyện viên Bruce Mwape đã dẫn dắt đội tuyển nữ Zambia từ năm 2018 và giúp đội bóng châu Phi có lần đầu tiên giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023.

doi-tuyen-nu-zambia-co-lan-dau-tien-gop-mat-tai-vong-chung-ket-bong-da-nu-the-gioi-world-cup-2023-1689218595.jpeg
Đội tuyển nữ Zambia có lần đầu tiên góp mặt tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023

Tuy nhiên, ngay trước thềm World Cup nữ 2023, các cầu thủ Zambia đã lên tiếng tố cáo huấn luyện viên trưởng lạm dụng tình dục một cách có hệ thống. "Việc huấn luyện viên trưởng ép buộc các cầu thủ nữ trong đội tuyển lên giường ngủ thường xuyên xảy ra" - một tuyển thủ nữ Zambia đề nghị giấu tên cho biết.

Liên đoàn Bóng đá Zambia không muốn làm to chuyện vì sợ ảnh hưởng đến đội tuyển nữ Zambia và đã chuyển vụ việc tới FIFA, đồng thời nhờ cảnh sát tiến hành điều tra sự việc.

Đội tuyển nữ Zambia vừa tạo nên cú sốc cực lớn, khi bất ngờ đánh bại đội tuyển nữ Đức 3-2 trong trận đấu giao hữu ngay trước thềm World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, những bê bối xuất hiện trong hậu trường có thể ảnh hưởng tới hình ảnh và sức mạnh của đại diện tới từ châu Phi.

Đan Phượng