B.Bình Dương chia điểm với Khánh Hòa

Tân huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã có màn ra mắt chưa trọn vẹn khi đội bóng đất Thủ chỉ hòa 1-1 với tân binh câu lạc bộ Khánh Hòa tại vòng 8 V.League 2023.

Đây là cuộc đối đầu được xem là "ngang tài ngang sức" tại vòng 8 V.League. Dù là tân binh, nhưng các cầu thủ vùng biển Khánh Hòa vẫn có được khởi đầu tương đối tốt với 2 trận thắng 3 trận hòa và 2 thua sau 7 vòng đấu đầu tiên. Với thành tích này giúp thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 8 trước khi đón tiếp thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức ở vòng 8 trên sân nhà.

Nguợc lại, đội bóng đất Thủ lại khởi đầu mùa bóng năm nay không tốt khi chỉ có 3 trận hòa và 4 trận thua để rơi xuống đáy Bảng xếp hạng. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bình Dương quyết định đem về huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nhằm cứu vãn tình thế khó khăn hiện tại. Chuyến làm khách trên sân Nha Trang là màn ra mắt chính thức của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức ở đội bóng đất Thủ.

Nắm được tâm lý “khát điểm” từ đội khách, huấn luyện viên Võ Đình Tân đã xây dựng lối đá chặt chẽ ngay từ đầu trận. Khánh Hòa đá thận trọng, tập trung tranh chấp bóng ở giữa sân chờ cơ hội ra đòn bằng những pha phản công.

khanhhoa-1684714966.jpeg
1 điểm từ trận này giúp B.Bình Dương tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng

Ở bên kia sân, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức sử dụng 1 ngoại binh ở đội hình xuất phát là tiền đạo cắm Rimario. Các ngoại binh khác, kể cả Tiến Linh đều ngồi ngoài và điều đó đã tạo sự mới mẻ trong đội hình của B.Bình Dương, dĩ nhiên cũng… lạ với Khánh Hòa khi đã nghiên cứu lối chơi của đội khách để đối phó.

Dù không xếp tiền đạo số 1 Việt Nam là Tiến Linh trong đội hình xuất phát, nhưng câu lạc bộ Bình Dương vẫn cho thấy khả năng tấn công "sáng sủa" hơn với những tấn công ở cánh và tạt vào trung lộ. Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi đoàn kết và chắc chắn trước khi tìm kiếm cơ hội phản công.

B.Bình Dương nhập cuộc tốt hơn và tạo nhiều đợt tấn công về phía khung thành đội chủ nhà trong khoảng nửa thời gian của hiệp đầu. Nhưng trong thời điểm đó, Khánh Hòa lại bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 33 từ cú đánh đầu của Muacir. Bị thua bàn bất ngờ, hàng thủ B.Bình Dương có phần chệch choạng và liên tục nhận sức ép từ đội chủ nhà.

Cơ hội tốt cho đội khách gỡ hòa đến ở phút 37 khi thủ môn Ngọc Cường mắc sai lầm trong xử lý bóng, cầu thủ đội B.Bình Dương đoạt bóng và sút vào khung thành trống nhưng hậu vệ Khánh Hòa kịp phá bóng trên vạch ngang khung thành. Đến phút 45, B.Bình Dương kịp có bàn gỡ hòa từ pha đá phạt hàng rào đẹp mắt của Hải Quân.

Tốc độ trận đấu ở hiệp hai diễn ra nhanh hơn, huấn luyện viên Huỳnh Đức tung Tiến Linh vào sân để tăng cường hàng công từ khoảng giữa hiệp 2. Tuy nhiên, không bên nào ghi thêm bàn thắng và chấp nhận ra về với 1 điểm. Hòa trận này, B.Bình Dương chưa tìm được chiến thắng nào từ đầu giải, nhưng họ có chút an ủi là tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Trang Trang