Bayern chiêu mộ De Ligt với giá khủng

Matthijs de Ligt đã hoàn thành xong mọi thủ tục để chính thức trở thành người của Bayern. Giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu Euro đã khẳng định đẳng cấp của cựu cầu thủ Ajax. Matthijs De Ligt sẽ là cầu thủ Hà Lan thứ 10 chơi cho Bayern Munich.

Tối 19/7 (theo giờ Hà Nội), Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt từ Juventus. Trung vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027. Dù chia tay Robert Lewandowski nhưng thương vụ đắt nhất tính đến thời điểm này của Bayern lại dành cho hàng phòng ngự. "Hùm xám" chiêu mộ một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất tại châu Âu lúc này là De Ligt.

deligt1-1658275613.jpeg
De Ligt rạng rỡ ký hợp đồng với Bayern

Theo đó, Bayern sẽ trả ban đầu cho Juve 67 triệu euro, với biến phí 10 triệu nữa nếu đáp ứng được các điều khoản đôi bên đã thống nhất. Qua đó, Matthijs de Ligt trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Bayern, sau Lucas Hernandez (80 triệu euro hồi hè 2019). Trung vệ 22 tuổi này sẽ ký hợp đồng tới năm 2027 cùng nhà vô địch Bundesliga. Ông Herbert Hainer - Chủ tịch Bayern - cho biết: “De Ligt là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Với những bản hợp đồng như thế này, chúng tôi tự tin hướng đến các danh hiệu lớn. Bộ khung tương lai của đội bóng đang hình thành và De Ligt sẽ là trụ cột trong đó”.

Tính trong đội hình hiện tại của huấn luyện viên Julian Nagelsmann, hậu vệ đến từ Juventus là người Hà Lan thứ ba sau tiền đạo Joshua Zirkzee và tiền vệ Ryan Gravenberch. Trong lịch sử Bayern, cầu thủ Hà Lan thành công nhất là Arjen Robben với 308 trận và 144 bàn thắng. Ngoài ra, Mark van Bommel và Roy Makaay cũng ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo "Hùm xám".

Chia sẻ trong buổi ký hợp đồng, De Ligt cho hay: "Tôi rất vui khi gia nhập câu lạc bộ tuyệt vời này. Bayern là đội bóng lớn nhất ở Đức, một trong những câu lạc bộ thành công nhất ở châu Âu và trên thế giới. Bayern là đội bóng luôn hoạt động với những mục tiêu lớn. Tôi hạnh phúc vì giờ đã trở thành một phần của câu lạc bộ này".

Matthijs de Ligt từng là mục tiêu của Bayern Munich mùa hè năm 2019 sau khi anh cùng Ajax tiến vào tận bán kết Champions League. Đội trưởng Ajax lại chọn Juventus thay vì Bayern Munich. Mặc dù vậy, "Hùm xám" vẫn không từ bỏ mục tiêu này bởi de Ligt chỉ mới 22 tuổi.

deligt-1658275278.jpeg
De Ligt trở thành người của Bayern trong mùa hè năm nay

Khi người đại diện của de Ligt trước đây là Mino Raiola (nay đã mất) bắn tiếng sẽ đưa thân chủ của mình rời Juventus vì muốn tìm cơ hội mới. Dù không còn Raiola nhưng de Ligt vẫn quyết định ra đi bởi cảm thấy không phù hợp với kế hoạch của huấn luyện viên Max Allegri. Thực ra, 3 mùa giải thi đấu cho Juventus, trung vệ Hà Lan không gây ấn tượng mạnh như khi còn ở Ajax.

Juventus không có ý định giữ de Ligt ở lại khi hợp đồng còn 2 năm và phí phá vỡ hợp đồng lên tới 120 triệu euro. Đội bóng Serie A thừa hiểu đó là mức giá khó có đối tác nào tiếp cận vào lúc này nên sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị hợp lý. Chelsea bắn tiếng trước nhưng chỉ 40 triệu euro. Bayern Munich tới sau nhưng đưa ra mức giá gần gấp đôi và ông Salihamidzic - Giám đốc thể thao Bayern - đích thân qua Italia để thương thảo.

Sự có mặt của de Ligt sẽ buộc 2 hậu vệ phải rời xứ Bavaria. Theo thông tin từ Bayern Munich thì khả năng sẽ là Chris Richards và Pavard. Trước đó, Bayern chi 50 triệu euro để đón 3 tân binh chất lượng gồm Sadio Mane (34 triệu euro), Ryan Gravenberch (12 triệu euro) và Noussair Mazraoui (miễn phí). Khoản tiền này đã được bù đắp sau khi nhà đương kim vô địch Đức bán tiền đạo Robert Lewandowski cho Barcelona.

Bảo Ngọc