"Bây giờ chúng ta có thể nói về cú ăn ba"

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết, ông đã sẵn sàng nói về cú ăn ba sau khi Man City vượt qua Man United với tỉ số 2-1 ở trận chung kết FA Cup.

Không có bất ngờ nào xảy ra! Với đẳng cấp vượt trội, Man City đã đánh bại Man Utd với tỉ số 2-1 ở chung kết FA Cup 2022-2023. Chiến thắng của dàn sao The Citizens in đậm dấu ấn của tiền vệ Ilkay Gundogan, người đã tỏa sáng với cú đúp tại sân Wembley.

Với chiến thắng này, Man City đã giành chiếc cúp FA thứ 7 trong lịch sử. Họ đã tiến thêm 1 bước trên hành trình chinh phục cú ăn 3 lịch sử. Với cá nhân huấn luyện viên Pep Guardiola, ông đã thiết lập kỉ lục mới khi trở thành chiến lược gia đánh bại Man Utd nhiều nhất ở các sân chơi đấu cúp. Cụ thể, đây đã là lần thứ sáu nhà cầm quân người Tây Ban Nha khiến "Quỷ đỏ" nếm trái đắng.

pep-1685840865.jpeg
Ông Pep đang đứng trước thời cơ lịch sử cùng Man City

Ông Pep thổ lộ: “Bây giờ là lần đầu tiên chúng tôi có thể nói về cú ăn ba. Đối đầu với Man United, trận đấu thật đặc biệt đối với thành phố của chúng tôi, đối với người hâm mộ của chúng tôi. Man City đã thể hiện rất tốt. Thực sự, thực sự tốt. Tôi rất vinh hạnh".

Rồi ông nói về Ilkay Gundogan: “Một mùa giải thật tuyệt. Kỹ năng là một chuyện nhưng tâm lý thi đấu là chuyện khác. Khi bạn có những cầu thủ chơi trận đấu như một trận giao hữu, họ xử lý áp lực như, 'OK, hãy vui vẻ, các bạn đang trở thành một đội tốt, tốt'. Nếu không có tâm lý đặc biệt, bạn không thể chơi bóng như thế". Và dành lời ngợi ca John Stones: “Không thể tin được. Không thể tin được cách cậu ấy chơi gần đây. John đã cho chúng tôi cơ hội để chơi theo cách này. Nếu không có cậu ấy, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn”.

Trong sự nghiệp, huấn luyện viên Pep đã dự 11 trận chung kết Cúp quốc nội và chỉ để thua đúng 1 lần trước người đồng nghiệp Jose Mourinho (chung kết Copa del Rey 2011). Nhà cầm quân sinh năm 1971 cũng đã lập cú đúp danh hiệu cúp quốc gia ở mọi đội bóng ông làm việc (Barca, Bayern và Man City).

Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng nhấn mạnh rằng, Man City cần phải đánh bại Inter để giành lấy sự ghi nhận xứng đáng với họ. “Chúng tôi đã làm được những điều phi thường. 5 Premier League, 2 FA Cup và nhiều Carabao Cup. Nhưng chúng tôi cần phải vô địch Champions League để được ghi nhận một cách xứng đáng. Hành trình thật ấn tượng, nhưng chúng tôi cần phải vô địch. Chúng tôi chỉ còn cách 1 trận đấu nữa. Tôi nói với các cầu thủ rằng, họ cần phải đặt áp lực lên bản thân. Để được ghi nhận là một điều gì đó tốt, bạn phải vô địch châu Âu”.

Trang Trang