"Bầy cáo" thắng trận đầu tiên mùa này

Tiền vệ James Maddison tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp Leicester đánh bại Nottingham Forest 4-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 9 vào tối 3/10. Với chiến thắng đầu tiên của mùa giải, "Bầy cáo" cũng nhường vị trí chót bảng cho bại tướng của mình.

Sau 7 vòng đấu toàn thua và hòa, cổ động viên Leicester được ăn mừng chiến thắng. Đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers đánh bại đối thủ xếp ngay trên để thoát khỏi vị trí cuối bảng. "Bầy cáo" có cùng 4 điểm với Nottingham, nhưng vươn lên thứ 19 nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm tốt hơn, Leicester nhập cuộc tự tin. Nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh nhanh chóng chiếm thế chủ động. Nhưng sân King Power phải trải qua một phen thót tim khi chứng kiến cú sút của Taiwo Awoniyi ở phút 22 dội cột dọc. Phải chờ tới phút 25, Leicester mới cụ thể hóa sự vượt trội đó bằng bàn thắng của James Maddison với pha dứt điểm trúng người 1 cầu thủ Nottingham đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Chỉ 2 phút sau, Harvey Barnes đã nhân đôi cách biệt cho "Bầy cáo" với cú cứa lòng đẳng cấp về góc xa.

jamesmaddison-jpqw-1664845831.jpeg
James Maddison dẫn dắt Leicester giành chiến thắng đầu tiên

Buổi tối ác mộng của thủ môn Dean Henderson tiếp tục xảy ra khi Maddison ghi bàn thứ 2 với một cú sút phạt hoàn hảo ở phút thứ 35. Cũng tiền vệ này chuyền bóng để cầu thủ dự bị Patson Daka ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 73. Đó là một màn trình diễn xuất sắc toàn diện của Maddison, người vẫn đang nỗ lực để hy vọng giành lấy cơ hội dự World Cup 2022. Tiền vệ 25 tuổi chia sẻ: “Vị trí cuối bảng của chúng tôi là một vị trí hơi kỳ lạ. Nhưng tôi chưa bao giờ đánh mất tự tin. Tôi phải cố gắng theo đuổi cơ hội ghi tên vào đội tuyển Anh”.

Tính từ mùa giải trước, Maddison tham gia vào 26 bàn thắng (17 bàn, 9 kiến tạo). Anh là cầu thủ Anh chơi hiệu quả thứ 2 tại Premier League, chỉ sau Harry Kane (góp công vào 34 bàn). Maddison chơi ấn tượng nhưng vẫn bị tuyển Anh làm ngơ.

Leicester có trận đấu thăng hoa nhất kể từ đầu mùa giải khi ghi 3 bàn ngay trong hiệp một và đều từ những pha dứt điểm từ ngoài vùng cấm. "Bầy cáo" trở thành câu lạc bộ thứ 5 trong lịch sử Premier League ghi 3 bàn trở lên trong hiệp 1 từ ngoài vùng cấm và là đội đầu tiên làm được điều này sau Man United ở trận thắng Watford 4-2 năm 2017.

Trong khi đó, huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng nhẹ nhõm sau chiến thắng này: “Đây là một trận đấu có tính chất thay đổi mùa giải. Màn trình diễn hôm nay rất tốt, hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục. Tôi cảm thấy chúng tôi đã có một mùa hè khủng khiếp, và đáng buồn nó tiếp tục diễn ra trong giai đoạn đầu mùa giải. Chúng tôi không chơi ở các cấp độ như mong muốn, nhưng chúng tôi hôm nay cho thấy đã có thể thiết lập lại điều đó”.

Phía ngược lại, trận thua thứ 5 liên tiếp của Nottingham Forest khiến tân binh này hiện đã rơi xuống vị trí chót bảng, có cùng 4 điểm với Leicester nhưng kém về hiệu số. Cuộc khủng hoảng đang gây áp lực lớn lên huấn luyện viên Steve Cooper - người đã trải qua mùa hè "điên rồ" khi chào đón 22 tân binh.

Tất nhiên, Cooper nhận thức rõ nguy cơ trở thành nhà cầm quân thứ tư mất việc ở mùa này, sau Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea) và gần nhất hôm Chủ nhật (2/10) là Bruno Lage (Wolves): “Tôi hoàn toàn hiểu tình huống và tôn trọng. Nhưng mối quan tâm của tôi là chúng tôi vừa thua một trận đấu nữa, chứ không phải hoàn cảnh của riêng tôi. Công việc của tôi là nhanh chóng thay đổi tình hình”.

Bảo Ngọc