Bầu Hoàn khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khó xử

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) vừa ký thỏa thuận hợp tác và khai thác thương quyền truyền hình các trận đấu có sự tham gia của đội tuyển quốc gia trong 4 năm (từ 2023 đến 2027) mới nhận được công văn của ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng - đề nghị, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát sóng trận đấu giao hữu tổ chức trên sân Lạch Tray vào ngày 15/6 tới.

Lý do ông Hoàn đưa ra là chẳng có mấy người ở Hải Phòng xem được các trận đấu có bản quyền, về nguyên tắc là phải trả tiền trên FPT Play. “Tâm huyết của lãnh đạo và nhân dân thành phố cũng như của Câu lạc bộ Hải Phòng dành cho trận đấu này chỉ để phục vụ số ít khán giả thì rất lãng phí và không hợp lý. Hải Phòng đề nghị phát trận này trên kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. Như vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới có cơ hội được xem, cổ vũ động viên đội tuyển và chứng kiến màn ra mắt của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier”, trích công văn của Câu lạc bộ Hải Phòng gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

san-lach-tray-dang-cai-tran-dau-giao-huu-giua-doi-tuyen-viet-namgap-hong-kong-vao-ngay-15-6-1686370675.jpg
Sân Lạch Tray đăng cai trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6

Bầu Hoàn nhân danh người hâm mộ trước đó đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giảm giá vé xuống mức thấp nhất để tạo điều kiện cho người hâm mộ Hải Phòng đến sân xem đội tuyển thi đấu, giờ lại làm khó VFF với công văn xin phát sóng trực tiếp trận đấu trên VTV.

Văn bản ký còn chưa ráo mực thì ai dám mở lời với đối tác xin phá lệ, VTV muốn phát sóng thì phải làm việc với đơn vị nắm bản quyền FPT Play. VFF đã bán đứt bản quyền cho đối tác rồi, giờ có muốn can thiệp cũng chẳng được.

Chuyện san sẻ bản quyền là việc riêng của các Đài Truyền hình, bầu Hoàn tự dưng nhảy vào làm công văn gửi VFF chỉ làm khó cho nhau chứ chẳng giải quyết được gì. Thực ra, VTV cũng đã tự thỏa thuận được với FPT Play để phát sóng phục vụ khán giả xem truyền hình mà không cần tới công văn kiến nghị của Hải Phòng.

Sân vận động Lạch Tray và câu lạc bộ Hải Phòng được giao quyền đăng cai trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) cứ làm tốt công việc chuẩn bị, tổ chức an toàn, trật tự, không đốt pháo sáng và chửi bới trọng tài làm mất mặt nhau là tốt lắm rồi. Lo chi tới những chuyện bản quyền truyền hình hay trực tiếp trận đấu để khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thêm khó xử.

Hưng Yên