Bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2022: Chờ màn trình diễn tại AFF Cup 2022

Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam vừa công bố danh sách đề cử cho các danh hiệu của bóng đá Việt Nam ở mùa bóng 2022. Tuy nhiên, những gương mặt sáng giá nhất sẽ chỉ được xác định sau AFF Cup 2022.

Ở thời điểm hiện tại, nếu “chốt hạ” danh hiệu Quả bóng vàng 2022 khó thoát khỏi tầm tay Nguyễn Văn Quyết, cầu thủ vừa nhận giải thưởng xuất sắc nhất V.League khi cùng Hà Nội FC hoàn thành cú đúp vô địch. Không có gì lạ khi Hà Nội FC chiếm số lượng áp đảo trong danh sách đề cử với 5 cầu thủ, ngoài đội trưởng Nguyễn Văn Quyết còn có Đỗ Hùng Dũng, Phạm Tuấn Hải, Đoàn Văn Hậu và Bùi Hoàng Việt Anh. Đây đều là những gương mặt sáng giá, có thể tỏa sáng tại AFF Cup 2022.

van-quyet-vua-nhan-danh-hieu-cau-thu-xuat-sac-nhat-v-league-tiep-tuc-la-guong-nat-sang-gia-cua-qua-bong-vang-2022-1670038849.jpeg
Văn Quyết vừa nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V.League, tiếp tục là gương mặt sáng giá của Quả bóng Vàng 2022

Nếu như trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nữ, Huỳnh Như quá nổi trội với màn trình diễn ấn tượng cả trong màu áo đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Lank Fc của Bồ Đào Nha, bên cạnh Tuyết Dung, Thùy Trang, Hải Yến, Kim Thanh… Huỳnh Như gần như chắc chắn sẽ có lần thứ 5 nhận danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nữ sau khi đã được trao vào các năm 2016, 2019, 2020 và 2021.

Trong khi ở hạng mục Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nam, với việc Ban Tổ chức quyết định lùi thời điểm nhận phiếu bầu cho tới sau trận chung kết AFF Cup 2022 để chờ màn trình diễn của các cầu thủ có tên trong màu áo đội tuyển Việt Nam nên nhiều khả năng việc xác định chủ nhân của Quả bóng vàng 2022 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của đội tuyển. Đấy cũng là lý do hai gương mặt sáng giá, thường xuyên xuất hiện ở mùa giải là tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Lương Xuân Trường vắng mặt trong danh sách đề cử năm nay.

Ngoài việc cả hai đều không được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2022, phong độ của bộ đôi Hoàng Anh Gia Lai ở mùa bóng 2022 cũng rất thất thường và có dấu hiệu sa sút. Đội bóng phố Núi chỉ có 3 đề cử cho Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Viettel có 4 đề cử cho Nguyễn Hoàng Đức, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng.

hoang-duc-huynh-nhu-van-y-nhan-danh-hieu-qua-bong-vang-viet-nam-2021-1670038925.jpg
Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức từ năm 1995. Những năm đầu chỉ có danh hiệu Quản bóng Vàng dành cho cầu thủ nam, đến năm 2000 có thêm giải cầu thủ trẻ, năm 2001 thêm giải thưởng cho cầu thủ nữ và cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Việt Nam, năm 2012 có thêm giải cầu thủ nữ trẻ. Nguyễn Thành Lương là cầu thủ đang sở hữu nhiều danh hiệu Quản bóng Vàng nhất với 4 lần được tôn vinh vào các năm 2009, 2011, 2014, 2016. Huỳnh Đức và Công Vinh cũng có 3 lần nhận danh hiệu này.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đang là chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021, tiếp tục có tên trong danh sách đề cử năm nay. Buổi Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 dự định được tổ chức vào tháng 2/2023.

Danh sách đề cử giải thưởng "Quả bóng Vàng" nam

Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Quang Hải (Pau FC), Phạm Tuấn Hải, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Đặng Văn Lâm (Topenland Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Topenland Bình Định), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

Danh sách đề cử giải thưởng "Quả bóng Vàng" nữ

Bùi Thúy An (Hà Nội), Nguyễn Thị Mỹ Anh (Thái Nguyên T&T), Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội), Huỳnh Như (Lank FC), Đào Thị Kiều Oanh, Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội), Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang (TP.HCM), Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân (Than Khoáng sản Việt Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội).

Đan Phượng