Bất ngờ hưởng lợi, Swiatek giành một suất tại tứ kết Agel Open 

Tay vợt số 1 thế giới của nữ - Iga Swiatek - đã dễ dàng tiến vào tứ kết giải Quần vợt WTA 500 Agel Open - đang diễn ra ở CH Czech sau khi Ajla Tomljanovic xin rút lui vì chấn thương trong séc thứ hai. 

swiatek-1665044775.jpg
Tay vợt Iga Swiatek

Nhà vô địch US Open người Ba Lan đang dẫn trước 7-5, 2-2 khi đối thủ người Australia của cô phải rút lui vì chấn thương đầu gối trái tại sự kiện sân cứng trong nhà ở thành phố Ostrava, miền đông CH Czech. Swiatek - người cũng đã vô địch Pháp mở rộng hồi tháng Sáu vừa qua - tiếp theo sẽ đối mặt với Karolina Muchova.

Trong khi đó, tay vợt từng vô địch Wimbledon 2 lần Petra Kvitova đã đánh bại hạt giống thứ hai Paula Badosa của Tây Ban Nha 7-6 (4), 6-4 để tiến vào tứ kết gặp nhà vô địch Wimbledon năm nay- Elena Rybakina. Tay vợt người Kazakhstan gốc Nga đã phải vất vả mới chiến thắng được Aliaksandra Sasnovich với tỷ số 6-7 (5), 6-4, 7-5.

Các tay vợt chủ nhà, với lợi thế khán giả, đã toàn thắng 2 trận cuối cùng trong ngày theo lịch thi đấu. Karolina Muchova hạ gục hạt giống thứ bảy Beatriz Haddad Maia của Brazil với tỷ số 6-4, 6-4 và Barbora Krejcikova thắng Shelby Rogers của Mỹ 6-2, 6-2 để giành chiến thắng thứ sáu liên tiếp sau khi cô ấy giành chức vô địch Tallinn Open hôm 2/10 - danh hiệu WTA đầu tiên của cô trong năm nay.

Mai Anh