Bắt đầu thi đấu giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 châu Á 2024

Ngày 14/1, các tay vợt bắt đầu thi đấu giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á (Phát triển vòng loại khu vực Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á) sau 1 ngày nghỉ ngơi. Giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/1/2024 tại Bắc Ninh.

Trước đó, giai đoạn 1 của giải đã tìm ra được những nhà vô địch bao gồm: Lê Tiến Anh ở nội dung đơn nam, Naba Nishan (Maldives) ở nội dung đơn nữ, Lê Tiến Anh/Vũ Tuấn Phong nội dung đôi nam và A.Diyunuge/S.Arachchi ở nội dung đôi nữ.

3-tay-vot-nu-viet-nam-1705294602.JPG
3 tay vợt nữ Việt Nam tranh tài trong ngày thi đấu đầu tiên của giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 châu Á 2024

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giai đoạn 2 (14/1) trên sân trung tâm có sự góp mặt của 3 tay vợt nữ bao gồm Nguyễn Ngọc Đông Nhi, Huỳnh Ngọc Khánh và Tô Bình Nhiên. Ngoại trừ những chiến thắng không quá khó khăn của Đông Nhi và Ngọc Khánh trước lần lượt các tay vợt của Campuchia là Srey An Khon và Naroth Ret thì tay vợt Tô Bình Nhiên lại bất ngờ để thua trước Manha Mohamed Ali dù đã có lợi với chiến thắng 6-1 trong set đấu thứ nhất.

Tuy nhiên sau đó, tay vợt sinh năm 2012 có nhiều tình huống đánh bóng hỏng đã tự đẩy mình vào thế khó và nhận thất bại chung cuộc 1-2 (6-1, 0-6, 1-6). Thất bại này cũng khiến Tô Bình Nhiên bị đẩy xuống nhánh phân hạng từ 5-16.

Bên cạnh nội dung đơn nữ thì trong ngày đầu tiên của giai đoạn 2, các tay vợt kể trên cũng tham dự nội dung đôi nữ. Cặp đôi Tô Bình Nhiên và Annaya Norbet của Sri Lanka đã vượt qua bộ đôi Danielle Lim của Brunei và Tandin Wangmo của Bhutan sau 2 set đấu (6-3. 6-0).

to-binh-nhien-1705294602.JPG
Tô Bình Nhiên xuống thi đấu ở nhánh phân hạng từ 5-16 ở nội dung đơn nữ

Trong khi đó Nguyễn Ngọc Đông Nhi và Huỳnh Ngọc Khánh đã để thua đáng tiếc trước bộ đôi Naba Nishan/Manha Mohamed Ali của Maldives. Hòa nhau sau 2 set (0-6, 6-1), loạt super tie break đã chứng kiến những nỗ lực đáng ghi nhận của bộ đôi Việt Nam. Bị dẫn trước 9-6 nhưng Đông Nhi và Ngọc Khánh đã xuất sắc cứu 3 match point trước khi vươn lên dẫn trước 10-9. Mặc dù vậy, bộ đôi Đông Nhi và Ngọc Khánh vẫn để thất bại chung cuộc với tỷ số 11-13 và dừng chân ở tứ kết.

Trong khi đó, ở các sân đấu khác vẫn tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của đoàn Sri Lanka - quốc gia được dự báo sẽ cùng với Việt Nam ghi tên vào Vòng chung kết của giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á diễn ra vào tháng 4 tại Ấn Độ. Các tay vợt đáng chú ý như Ashlin de Silva hay Risith Somaratna đều không mấy vất vả để giành quyền đi tiếp trước những tay vợt được đánh giá không quá cao là Anand Batgerel (Mông Cổ) và Kuendhen Dorjee (Bhutan).

Vĩnh Toàn