Barty chính thức rút khỏi giải quần vợt WTA Finals

Tay vợt nữ số 1 thế giới - Ashleigh Barty - xác nhận, sẽ không bảo vệ danh hiệu vô địch giải Quần vợt WTA Finals mà cô đang nắm giữ do không tham dự giải đấu diễn ra tại Guadalajara - Mexico từ ngày 10-17/11 tới. Như vậy, mùa giải năm nay đã chính thức kết thúc đối với Barty.

Ashleigh Barty (trái) đang nghỉ ngơi tại quê nhà để hồi phục sức lực chuẩn bị cho giải Australia mở rộng vào đầu năm sau

Ashleigh Barty muốn tiếp tục ở lại nhà để nghỉ ngơi, dưỡng sức chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên của năm sau diễn ra tại quê hương của cô - Australia. Sau khi vô địch Wimbledon, Barty không có được phong độ tốt nhất do mệt mỏi về thể lực và sa sút về tâm lý. Giải đấu cuối cùng cô tham dự trong năm nay là quần vợt Mỹ mở rộng diễn ra hồi tháng 9, mà ở đó, cô chỉ có thể đi tới vòng 3. Tay vợt 25 tuổi đã phải xa nhà rất lâu, kể từ sau giải Australia mở rộng hồi đầu năm, để di chuyển và thi đấu liên tục các giải trong năm. Barty không thể trở về Australia trong những quãng nghỉ giữa các giải, bởi xứ sở chuột túi thực hiện các quy định về cách ly rất nghiêm ngặt, kéo dài, bên cạnh việc có rất ít các chuyến bay qua lại với các quốc gia khác do sự căng thẳng của dịch bệnh COVID-19.

Barty nói trong một thông báo: “Tôi muốn người hâm mộ được biết là tôi sẽ không tham gia bất cứ giải đấu nào trong năm 2021 nữa, bao gồm cả giải WTA Finals ở Mexico. Đây là một quyết định khó khăn, nhưng tôi cần để cơ thể mình nghỉ ngơi và hồi phục nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải Australia sắp tới”. Barty cũng sẽ không tham dự vòng chung kết giải đồng đội Billie Jean King Cup tổ chức tại Prague vào tháng sau.

Mai Anh