Barcelona yêu cầu Frenkie de Jong giảm lương khi ký hợp đồng mới

Tương lai của Frenkie de Jong tại Barcelona tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn khi đội chủ sân Nou Camp yêu cầu "ngôi sao" người Hà Lan giảm lương khi ký hợp đồng mới.

Tiền vệ De Jong gia nhập Barcelona vào mùa hè 2019 với mức giá 86 triệu euro từ câu lạc bộ Ajax. Trong hơn 3 mùa qua, đã có thời điểm tưởng chừng như tiền vệ người Hà Lan sắp rời Nou Camp bởi những khó khăn về tài chính. Bên cạnh đó, "ngôi sao" người Hà Lan cũng nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, trong đó có cả Man United tại Premier League. Tuy nhiên, do các bên không tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng nên cuối cùng Frenkie de Jong vẫn ở lại và trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Xavi ở mùa giải năm nay.

Hiện hợp đồng De Jong còn 2 năm sau mùa giải này và Barcelona đã bắt đầu lên kế hoạch gia hạn với tiền vệ 26 tuổi người Hà Lan. Theo SPORT (Tây Ban Nha), Blaugrana sẵn sàng trao cho De Jong một bản hợp đồng mới đặc biệt. Theo đó, họ đề nghị cựu sao Ajax kí ‘giao kèo’ dài hạn cho tới khi anh quyết định kết thúc sự nghiệp.

de-jong-1697596165.jpg
Barcelona tiếp tục yêu cầu De Jong giảm lương khi ký hợp đồng mới

Đây được xem là bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử của Barcelona. Lời đề nghị này cho thấy đội chủ sân Nou Camp đánh giá cao tài năng của ngôi sao người Hà Lan và muốn biến Frenkie de Jong trở thành huyền thoại.

Dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn, nhưng đổi lại Frenkie de Jong cũng sẽ phải chấp nhận những điều kiện chặt chẽ của Barcelona. Trong đó, đội bóng xứ Catalan yêu cầu De Jong giảm lương trong 2 năm tới.

Theo giới chuyên môn, việc Barcelona yêu cầu Frenkie de Jong giảm lương trong hợp đồng mới là điều không bất ngờ bởi đội chủ sân Nou Camp đang gặp áp lực tài chính và cần phải giảm bớt quỹ lương hiện tại. Tuy nhiên, Blaugrana tự tin rằng tiềm lực tài chính của họ sẽ khôi phục hoặc ít nhất đạt mức ổn định sau 2 năm tới.

Dù vậy, lời đề nghị của Barcelona rất khó để được Frenkie de Jong chấp nhận bởi "ngôi sao" người Hà Lan đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, De Jong đã chấp nhận giảm một phần lương để ở lại Barcelona. Do đó, rất có thể tương lai của Frenkie de Jong sẽ tiếp tục trở thành đề tài nóng của giới truyền thông khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại.

robert-lewandowski-1697596165.jpg
Robert Lewandowski cũng có tên trong danh sách những cầu thủ cần giảm lương của Barcelona

Ngoài De Jong, Barcelona cũng có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Robert Lewandowski. Hợp đồng của Lewy còn thời hạn đến mùa hè 2026, kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Dù tiền đạo người Ba Lan đã 35 tuổi nhưng Barcelona nhận định anh có thể thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Từ đầu mùa, cựu sao Bayern đã in dấu giày trong 10 bàn thắng trên mọi đấu trường. Góp công quan trọng để đưa Barcelona vươn lên đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng La Liga sau 9 vòng đấu với 21 điểm. Khoảng cách của Barcelona với Real Madrid đã được rút ngắn chỉ còn 3 điểm ít hơn.

Cũng như De Jong, Barcelona dự định sẽ yêu cầu Lewandowski giảm lương trong một thời gian nhất định sau khi kí hợp đồng mới. Hiện Lewandowski và De Jong là những cầu thủ hưởng lương cao nhất sân Nou Camp. Nếu đạt được thỏa thuận giảm lương với 2 "ngôi sao" hàng đầu sẽ giúp Barcelona dễ dàng đàm phán về mức lương với các cầu thủ khác trong đội hình.

Phương Anh (tổng hợp)