Atletico Madrid lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu La Liga

Trận đấu sớm nhất vòng 12 La Liga diễn ra giữa Las Palmas gặp Atletico Madrid trên sân Gran Canaria. Đội bóng thành Madrid bất ngờ để thua với tỷ số 1-2 và lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha trước khi các cặp đấu còn lại ở vòng đấu này diễn ra.

Trước chuyến làm khách trên sân Gran Canaria của Las Palmas, Atletico Madrid đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại La Liga và đứng trước cơ hội lớn để vươn lên ngôi đầu bảng khi chỉ kém đối thủ cùng thành phố Real Madrid cách biệt 3 điểm.

Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone cũng tràn đầy tự tin hành quân đến xứ đảo Canary. Bởi họ đã thắng trong 3 trận đối đầu gần nhất trước Las Palmas với 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần. Ngoài ra, Colchoneros cũng đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trước vòng 12 La Liga khi ghi đến 25 bàn sau 10 trận thi đấu, ít hơn 1 trận so với các đội bóng còn lại.

Tuy nhiên, Las Palmas cũng đang có phong độ cực tốt khi giành chiến thắng ở 3 trong 4 trận gần nhất tại La Liga. Họ cũng chơi tốt dù đội khách vẫn nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà cũng kìm hãm sức mạnh trên hàng công của đối thủ mạnh hơn và 45 phút đầu tiên khép lại không có bàn thắng nào được ghi.

atletico-madrid-thua-soc-1699068654.jpg
Atletico Madrid thua sốc trước Las Palmas và lỡ cơ hội lên ngôi đầu La Liga

Sang hiệp 2, Kirian Rodriguez ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 51 khi tận dụng tốt sự thiếu tập trung của hàng thủ Atletico Madrid. Đến phút 75, Las Palmas có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Benito Ramirez thoát xuống dứt điểm ghi bàn sau khi nhận được đường chuyền từ Munir El Haddadi.

Hy vọng được nhen nhóm với đội khách khi Alvaro Morata ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và người kiến tạo là Rodrigo Riquelme ở phút 83 của trận đấu. Trong những phút thi đấu còn lại, đội khách tiếp tục dồn lên tấn công và suýt có bàn gỡ hòa khi Morata thực hiện pha đá bồi trúng xà ngang.

Thất bại với tỷ số 1-2 khiến chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Atletico Madrid bị chấm dứt. Không chỉ vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone cũng bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay của Real Madrid và vẫn tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng.

Với Las Palmas, trận thắng quan trọng này giúp họ vươn lên vị trí thứ chín với 17 điểm sau 11 trận đấu. Đây cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng xứ đảo Canary ở mọi đấu trường và cũng là chiến thắng thứ tư trong 5 trận đấu gần nhất tại La Liga.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 12 La Liga 2023-2024

Ngày 4/11

03h00: Las Palmas 2-1 Atletico Madrid

20h00: Osasuna - Girona

22h15: Real Betis - Mallorca

Ngày 5/11

00h30: Celta Vigo - Sevilla

03h00: Real Sociedad - Barcelona

20h00: Alaves - Almeria

22h15: Valencia - Granada

Ngày 6/11

00h30: Villarreal - Athletic Bilbao

03h00: Real Madrid - Rayo Vallecano

Ngày 7/11

03h00: Getafe - Cadiz

Vĩnh Toàn (tổng hợp)