Barca muốn giữ sao trẻ 17 tuổi bằng điều khoản 1 tỷ euro

Barca đang tiến sát tới việc ký hợp đồng mới với tiền vệ trẻ Gavi, trước sự dòm ngó của hàng loạt ông lớn tại châu Âu.

Đây là thông tin được truyền thông Tây Ban Nha và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đăng tải. Theo đó, ban lãnh đạo Barca đã có "cuộc gặp tích cực" với Ivan de la Pena - người đại diện của Gavi hôm qua (16/6).

Barca dự định chuẩn bị một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2028 dành cho "ngôi sao" trẻ người Tây Ban Nha kèm mức lương cải thiện so với giao kèo cũ, vốn sẽ hết hạn vào mùa Hè năm sau. Có một điểm đáng chú ý là Barca sẽ lồng vào thỏa thuận mới của Gavi điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 1 tỷ euro.

Sau Pedri, Ansu Fati và mới đây là Ronald Araujo, Gavi là cái tên tiếp theo có mức phí phá vỡ hợp đồng khổng lồ. Đây là động thái nhằm “trói chân” sao mai 17 tuổi của đội chủ sân Camp Nou trước những lời mời gọi hấp dẫn tới từ Bayern Munich hay Liverpool.

gavi-1655427006.jpeg
Gavi là sao mai tiềm năng mới nhất của Barca

Trước đó, Gavi được hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu săn đón, nổi bật là Liverpool. The Reds được cho sẵn sàng chi 50 triệu euro - tương đương với mức phí phá vỡ hợp đồng - để đưa tuyển thủ Tây Ban Nha về Anfield. Đứng trước viễn cảnh có thể mất "viên ngọc quý", Barca đã gấp rút đàm phán để giữ chân tiền vệ này.

Cuộc gặp gỡ kết thúc với những tín hiệu tích cực trong đàm phán tới từ cả 2 bên. Phía đại diện Barca tin rằng lần gặp mặt tiếp theo dự kiến vào cuối tuần tới sẽ kết thúc bằng một bản hợp đồng gia hạn. Trước đó theo tờ Sport đưa tin, người đại diện của Gavi có mâu thuẫn với Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - ông Joan Laporta - vì những bình luận cho rằng, Barca cố tình trì hoãn việc ký hợp đồng mới. Do đó tại cuộc gặp mới đây, đích thân Giám đốc Thể thao Mateu Alemany cùng cố vấn Jordi Cruyff đã ra mặt để thương thảo về một bản hợp đồng mới dành cho tài năng trẻ người Tây Ban Nha.

Gavi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barca, ra mắt đội 1 ở mùa 2021-2022. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột với 46 lần ra sân cho "gã khổng lồ" xứ Catalan trên mọi đấu trường, đóng góp 2 bàn cùng 6 đường kiến tạo. Thậm chí ở tuổi 17, Gavi đã có 10 lần khoác áo tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, trước CH Czech tại Nations League, ở tuổi 17 và 304 ngày, xô đổ kỷ lục trước đó của Ansu Fati (17 tuổi và 311 ngày).

Cách đây 1 năm, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha, ở tuổi 17 và 62 ngày, vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Angel Zubieta, người có trận ra mắt La Roja vào năm 1936 khi mới 17 tuổi và 284 ngày.

Bảo Ngọc