Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến tham dự giải Carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới 2024

Hai cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh sẽ đại diện cho Billiards Việt Nam tham dự giải Carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới 2024 diễn ra tại Viersen (Đức) từ ngày 21 đến 24/3 tới đây. Đây là lần đầu Phương Vinh dự giải, còn Quyết Chiến đã đại diện Việt Nam cả 5 kỳ gần đây.

bi-a-1-1708454332.jpeg

Giải Carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới diễn ra thường niên từ năm 1990 tại Viersen, với các suất dự giải tính theo khu vực. Châu Á có 3 suất tham gia, ngoài Hàn Quốc và Việt Nam là Nhật Bản. Việt Nam dự giải lần đầu năm 2018, khi đội dừng bước ở vòng bảng. Trong 3 kỳ gần đây, Quyết Chiến và đồng đội đều bị loại ở tứ kết, lần lượt trước Hà Lan, Đức và Tây Ban Nha.

Tham dự giải gồm 16 đội được chia làm 4 bảng, mỗi bảng 4 đội, đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 8 đội vào tứ kết. Mỗi đội sẽ có 2 cơ thủ thi đấu và năm nay đánh cặp với Quyết Chiến là đương kim vô địch thế giới Bao Phương Vinh.

Theo bốc thăm thi đấu, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Argentina. Với việc Trần Quyết Chiến hiện đang xếp hạng 5 thế giới và Bao Phương Vinh xếp hạng 8 thế giới có mặt tại giải đấu vô địch đồng đội thế giới, đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao khi là đội duy nhất có cả 2 cơ thủ nằm trong tốp 10 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có 2 cơ thủ Tayfun Tasdemir (hạng 9 thế giới) và Tolgahan Kiraz (hạng 18 thế giới). Đại diện cho Tây Ban Nha là Ruben Legazpi (hạng 22 thế giới) và Sergio Jimenez (hạng 279 thế giới). Còn Argentina cử Guillermo Perez và Valentino Oliveto tham dự.

Nhìn vào tương quan lực lượng ở bảng đấu này, đội tuyển Argentina được đánh giá yếu nhất bảng và cuộc cạnh tranh cho 2 chiếc vé vào Vòng tứ kết của bộ đôi Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh chắc chắn sẽ là 2 đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha.

Được biết, trước khi dự giải này, Quyết Chiến, Phương Vinh và các cơ thủ Việt Nam sẽ tham dự chặng World Cup đầu tiên trong năm ở Bogota - Colombia, từ ngày 26/2 đến 3/3.

Đ.H