Báo chí Đức trút giận lên các nàng WAG

Không nằm ngoài dự đoán, các cô vợ và bạn gái cầu thủ (WAG) đã trở thành tâm điểm trút giận của báo chí và cổ động viên Đức sau khi đội bóng của họ bị loại tại World Cup 2022. 

anh3-1670039685.jpg
Dàn WAG đội tuyển Đức trên khán đài World Cup 2022

“Tại sao các nàng WAG của chúng ta lại tẻ nhạt vậy, trong khi hãy xem các cô nàng Anh và xứ Wales dường như đã uống cạn cả Qatar?”, Bild - tờ báo hàng đầu của Đức - mỉa mai. Tờ báo còn chua thêm rằng, với sự kém hấp dẫn đó thì họ xứng đáng để về nhà với “những chú lùn bóng đá” của họ.

WAGs Đức được mời ở lại với các cầu thủ sau trận đấu với Tây Ban Nha như một nguồn động viên tinh thần, và có lẽ yếu tố này ít nhiều đã khích lệ các cầu thủ thi đấu tốt hơn ở trận đấu cuối cùng. Mặc dù vậy, kết quả thắng đó vẫn không đủ giúp Đức đi tiếp, khi mà ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Nhật Bản lại thắng ngược Tây Ban Nha và giành mất chiếc vé vào vòng knock-out của Đức.

anh2-1670039738.jpg
Jodie Francis - hôn thê của Chris Mepham và bạn gái của Ethan Ampadu - Saara Sa say sưa với không khí tiệc tùng tại Qatar

Tờ báo Đức đặt câu hỏi, tại sao các nàng WAG không ra ngoài tiệc tùng, không thể hiện phong cách sôi động và đầy sức sống như tuyển Anh, xứ Wales: “Điều gì thực sự sai với WAGs của chúng ta?” - tờ Bild viết - “Các cô nàng từ Anh và xứ Wales dường như uống cạn Qatar, trong khi những nửa còn lại của chúng ta lại tẻ nhạt và ù lì. Họ không khát sao? Hay chân họ dị ứng với việc khiêu vũ? Hãy vui vì các cô đang bay về nhà với những chú lùn bóng đá của mình! Không thể tiếp tục như thế này...”.

Tờ báo Đức cho rằng, kết quả trên sân có thể xuất phát một phần từ việc thiếu bầu không khí vui vẻ giữa gia đình, bạn bè và các cầu thủ. Qatar có những quy tắc nghiêm ngặt khiến WAGs Đức cảm thấy phải thận trọng. Tuy nhiên, điều này không ngăn được các nàng WAG người Anh và xứ Wales vui vẻ trong suốt giải đấu.

Clip ghi lại hình ảnh em gái của cầu thủ bóng đá Harry Wilson thực hiện cú nhào lộn táo bạo trước khi đâm sầm xuống bàn cà phê

Tờ Sportsmail trước đó đã tiết lộ hình ảnh một số buổi tiệc tùng, trong đó có Jodie Francis - hôn thê của Chris Mepham và bạn gái của Ethan Ampadu - Saara Sa trong bộ bikini. Một video ghi lại cảnh Annie Wilson - em gái của cầu thủ bóng đá Harry Wilson, thực hiện một cú nhào lộn táo bạo trước khi đâm sầm xuống bàn cà phê. Cả nhóm rất phấn chấn và cười khanh khách. Một bức ảnh nhóm trên bãi biển của WAGs xứ Wales có 19 cô gái, bao gồm Rebecca Naylor - bạn gái của thủ môn Leicester, Danny Ward - vị hôn thê của ngôi sao MK Dons Matt Smith, Emily, 23 tuổi và Nicole Hagan - người thân của Neco Williams, hậu vệ cánh của Nottingham Forest.

anh-1670039738.jpg
WAGs nước Anh và các thành viên gia đình họ đã ở trên một con tàu du lịch trị giá 1 tỷ bảng

WAGs nước Anh và các thành viên gia đình họ đã ở trên một con tàu du lịch trị giá 1 tỷ bảng trước khi chuyển đến các biệt thự và khách sạn sang trọng trên đất liền. Gia đình Harry Maguire chọn một khách sạn chỉ cách sân vận động Lusail - nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup trong hơn 2 tuần nữa. Vợ của "ngôi sao" người Anh, Conor Coady, Amie, cập nhật thường xuyên hình ảnh vui chơi và thư giãn của cô sau các trận đấu bóng đá.

anh1-1670039738.jpg
Bức ảnh chụp nhóm WAGs xứ Wales trên bãi biển tại Qatar

Trong khi đó, khu lưu trú của đội tuyển Đức xa trung tâm giải đấu nhất, các WAG quá kín tiếng và ít giao lưu với các cầu thủ trong thời gian thi đấu tại World Cup… Việc này có thể được đánh giá cao về sự tập trung và chuyên nghiệp - nếu Đức thắng. Nhưng khi họ bị loại, điều đó lại trở thành tâm điểm cho việc chỉ trích và trở thành một phần nguyên nhân được cho là làm cầu thủ Đức thi đấu kém hiệu quả tại giải năm nay.

Hoàng Trung