Đức bị loại vì công nghệ bóng đá - cổ động viên Anh hả dạ nhắc tới “vụ Lampard” năm 2010

“Công lý cho Lampard” là điều được các cổ động viên Anh nhắc tới nhiều nhất sau khi đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Tây Ban Nh. Kết quả này đã làm thay đổi toàn bộ cục diện của bảng đấu và khiến đội tuyển Đức bị loại dù thắng Costa Rica 4-2 ở trận đấu cuối cùng.

jp-1669953510.jpg
Bàn thắng gây tranh cãi của đội tuyển Nhật Bản vào lưới đội Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Người hâm mộ xứ sở sương mù cảm thấy như đó là sự trả thù ngọt ngào khi "Cỗ xe tăng" bị loại khỏi World Cup nhờ quyết định ghi bàn gây tranh cãi. Đội bóng từng 4 lần vô địch lại bị loại ở vòng bảng mặc dù đánh bại Costa Rica 4-2 khi Nhật Bản đi tiếp vào vòng 16 đội với chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha.

Phút 51, thời điểm này tỉ số đang là 1-1, Ritsu Doan chuyền ngang để Kaoru Mitoma thoát xuống, trả ngược bóng cho Ao Tanaka đệm vào lưới trống. Trọng tài biên Souru Phatsoane căng cờ thông báo bóng đã đi hết biên ngang khi Mitoma chuyền vào. Tuy nhiên, trọng tài chính Victor Gomes sau khi tham khảo VAR đã quyết định là bàn thắng được công nhận. Đó chính là khoảnh khắc quyết định không chỉ của trận này, mà còn là cả cục diện Bảng E.

Nhật Bản sau bàn thắng đó đã phòng ngự chặt và bảo toàn thắng lợi 2-1. Qua đó, họ cùng Tây Ban Nha đi tiếp, đồng thời biến thắng lợi 4-2 của Đức trước Costa Rica trở nên vô nghĩa.

jp1-1669953510.jpg
Bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard vào lưới tuyển Đức tại World Cup 2010

Cách đây 12 năm, đội tuyển Anh trong trận gặp Đức ở vòng 1/8 World Cup 2010 cũng từng trải qua một pha bóng gây tranh cãi tương tự. Khi đó, Đức đang dẫn Anh 2-0 trước khi Matthew Upson gỡ lại một bàn ở phút 37. Chỉ 1 phút sau, tiền vệ Frank Lampard sút xa đập xà dội xuống. Bóng chạm đất ở sau vạch vôi chừng nửa mét, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Thủ môn Đức khi đó là Manuel Neuer đã vội vã hớt bóng để trận đấu tiếp tục. Đức thắng chung cuộc 4-1 và khiến tuyển Anh nhận thất bại đậm nhất tại World Cup.

1-shearer-1669953498.jpg
Alan Shearer cho đăng lên Twitter của mình đoạn video đang cười như điên vì Đức đã bị loại

"Công lý cho Lampard. Chúng ta hãy xem lại cú sút của Lampard… Tôi chỉ biết, Frank Lampard hẳn đang theo dõi với ánh mắt lấp lánh và nụ cười trên môi, công bằng cho bàn thắng của anh ấy vào năm 2010…", một cổ động viên nói. "Bàn thắng ma của Lampard đã được trả thù", một người khác nói thêm. Cựu danh thủ người Anh - Alan Shearer - thậm chí còn đăng lên Twitter đoạn video cho thấy anh, Gary Lineker và Micah Richards đang cười điên cuồng trong một buổi phỏng vấn để thể hiện tâm trạng khi chứng kiến Đức bị loại khỏi World Cup ngay từ vòng đấu bảng.

Hoàng Trung