Bảng H > Hàn Quốc - Bồ Đào Nha (22 giờ ngày 2/12): 3 trận toàn thắng cho Seleccao

Bồ Đào Nha chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022, nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos là giành thêm một chiến thắng nữa để kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Đây cũng là cơ hội để Seleccao có thể đòi lại món nợ cách đây 20 năm về trước khi Hàn Quốc từng đánh bại Bồ Đào Nha trên sân nhà.

Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận hòa không bàn thắng trước Uruguay, sau đó là thất bại 2-3 trước Ghana khi họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Huấn luyện viên Paulo Bento còn bị truất quyền chỉ đạo khi trọng tài Anthony Taylor thổi còi kết thúc trận đấu khi Hàn Quốc không được hưởng một quả phạt góc, nhiều khả năng trợ lý Sergio Costa là người thay Bento chỉ đạo cho đội tuyển ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Bồ Đào Nha.

Hiện tại, Hàn Quốc đang đứng thứ 3 tại bảng H và hy vọng có mặt ở vòng 1/8 lại càng trở nên mong manh khi buộc phải đánh bại đội tuyển Bồ Đào Nha mới giành vé đi tiếp. Nếu họ giành chiến thắng đồng thời Uruguay cũng đánh bại Ghana với hiệu số cách biệt tương tự thì tấm vé vào vòng 16 đội sẽ thuộc về thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento.

1-han-quoc-buoc-phai-thang-bo-dao-nha-1669955616.jpg
Hàn Quốc buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H

Nhiệm vụ giành 3 điểm ở lượt trận cuối không phải là điều dễ dàng với “Chiến binh Taegeuk” khi nỗ lực giành chiến thắng ở lượt trận cuối cũng bằng không nếu Ghana giành chiến thắng trước Uruguay. Mọi cục diện tại bảng H đều trở nên khó đoán khi ngoài Bồ Đào Nha ra thì cơ hội giành cho 3 đội còn lại là vẫn còn.

Bồ Đào Nha chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại World Cup 2022, ngôi đầu bảng cũng sẽ được đảm bảo chắc chắn cho đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Santos nếu họ không để thua trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối. Họ đã có 2 chiến thắng trước Ghana (3-2) và Uruguay (2-0) để sớm đoạt vé vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Hiện tại họ đang có nhiều hơn 3 điểm so với đội nhì bảng là Ghana, nếu giành được ngôi đầu bảng H thì Seleccao sẽ có cuộc đối đầu với đội xếp nhì bảng G. Điều này có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos dễ thở hơn ở vòng 1/8 khi tránh được đối thủ mạnh từ khá sớm như Brazil - đội có nhiều khả năng kết thúc bảng đấu với ngôi đầu bảng G.

2-bo-dao-nha-3-tran-toan-thang-1669955618.jpg
Bồ Đào Nha hướng đến thành tích 3 trận toàn thắng bảng H

Kể từ World Cup 2006, Bồ Đào Nha chưa từng có thành tích tốt hơn vòng 1/8. Ngay ở World Cup 2014 họ còn phải dừng bước ngay từ vòng bảng, chính vì vậy mục tiêu của Seleccao sẽ là cải thiện thành tích tại World Cup khi họ không phải là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch trước khi giải đấu khởi tranh.

Nhiệm vụ trở thành đội đầu tiên giành được 3 chiến thắng tại vòng bảng World Cup không hề dễ dàng với Bồ Đào Nha khi Hàn Quốc cũng thể hiện sự quyết tâm của mình. Chất lượng và chiều sâu đội hình của Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn hẳn và là cơ hội để họ có thể đòi lại món nợ cách đây 20 năm tại vòng bảng World Cup 2002 diễn ra trên đất Hàn Quốc.

Đội hình dự kiến

Hàn Quốc: Seung-gyu; Moon-hwan, Min-jae, Young-gwon, Jin-su; Woo-young, In-beom; Chang-hoon, Woo-yeong, Heung-min; Gue-sung

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro; Bernardo, Neves, Palhinha; Fernandes; Ronaldo, Ramos

Dự đoán: Hàn Quốc 1-2 Bồ Đào Nha

Kết quả và Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay 0-0 Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha 3-2 Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc 2-3 Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn