Bảng H > Hàn Quốc 2-3 Ghana: Thất bại tiếc nuối của “Chiến binh Taegeuk”

Đội tuyển Hàn Quốc dù chơi tấn công đầy chủ động và tạo ra vô số cơ hội nhưng vẫn không thể giành được kết quả khả quan khi để thua Ghana với tỷ số 2-3. Đại diện bóng đá châu Phi có chiến thắng đầu tiên ở bảng H và tạm vươn lên ngôi nhì bảng trước khi Bồ Đào Nha đối đầu với Uruguay.

Trận đấu giữa Hàn Quốc gặp Ghana diễn ra tại sân Education City vào tối 28/11. Trước khi bước vào trận đấu này, cả 2 đội đều rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp bởi họ bị đánh giá yếu hơn so với Bồ Đào Nha và Uruguay.

Hàn Quốc là đội nhập cuộc tốt hơn và gần như chơi tấn công lấn lướt trước đội bóng châu Phi. Thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento khiến Ghana phải lui về phòng ngự với số đông và chực chờ tổ chức vài đợt tấn công. Trong một tình huống đá phạt từ hành lang cánh trái ở phút 24, Mohammed Salisu ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Ghana khi thực hiện cú sút cận thành. Các cầu thủ Hàn Quốc cho rằng bóng chạm tay Andre Ayew trước khi đến chân của Salisu nhưng sau khi trọng tài tham khảo tình huống bằng công nghệ VAR, bàn thắng vẫn được tính cho đội tuyển Ghana.

1-han-quoc-bi-thung-luoi-truoc-1669656641.jpg
Hàn Quốc tấn công áp đảo nhưng lại để thủng lưới trước

Sau bàn mở tỷ số, Ghana tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự phản công và nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau 10 phút. Mohamed Kudus ghi bàn từ pha tạt bóng của Jordan Ayew giúp Ghana dẫn trước Hàn Quốc 2-0 sau quãng thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, những nỗ lực của Hàn Quốc giúp họ có 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút. Tiền đạo Cho Gue-sung lập cú đúp từ những bàn thắng bằng đầu hạ gục thủ môn Ati Zigi. Lúc này thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento tìm lại được sự hưng phấn và tự tin hơn trong những tình huống tấn công.

Thế nhưng “Những ngôi sao đen” lại một lần nữa ghi bàn vượt lên dẫn trước khi Mohammed Kudus ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 68. Cầu thủ đang chơi cho Ajax có pha dứt điểm thoải mái trong tư thế không bị ai theo kèm từ tình huống tấn công bên phía cánh trái.

Hàn Quốc vùng lên tấn công ào ạt trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy vậy, những nỗ lực của “Chiến binh Taegeuk” vẫn không được đền đáp khi các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Dù hiệp 2 có thời gian bù giờ 10 phút nhưng thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento vẫn không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại.

2-ghana-tam-len-nhi-bang-h-1669656641.jpg
Ghana tạm lên ngôi nhì bảng H trước khi Bồ Đào Nha đối đầu với Uruguay

Trận thắng 3-2 trước Hàn Quốc giúp Ghana tạm vươn lên ngôi nhì bảng H trước khi Bồ Đào Nha có trận đối đầu với Uruguay. Cánh cửa đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento đang ngày càng hẹp dần khi họ phải đối đầu với Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối tại bảng H và họ cũng mới chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận.

Đội hình xuất phát

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Kim Moon-hwan, Kim Min-jae, Kim Young-gwon, Kim Jin-su, Hwang In-beom, Jung Woo-young, Kwon Chang-hoon, Woo-yeong-jeong, Son Heung-min, Cho Gue-sung

Ghana: Ati Zigi; Tariq Lamptey, Daniel Amartey, Mohammed Salisu, Gideon Mensah, Thomas Partey, Salis Abdul Samed, Mohammed Kudus, Jordan Ayew, Inaki Williams, Andre Ayew

Kết quả và Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay 0-0 Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha 3-2 Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc 2-3 Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha - Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn