Bảng H > Ghana 0-2 Uruguay: Chiến thắng nhưng vẫn chưa đủ

Mặc dù giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Ghana, nhưng đội tuyển Uruguay vẫn phải ngậm ngùi chia tay với World Cup 2022 ngay từ vòng bảng. Thầy trò huấn luyện viên Diego Alonso cùng có được 4 điểm và cùng đạt hiệu số +0 với đội nhì bảng H là Hàn Quốc nhưng lại xếp sau do có số bàn thắng ít hơn.

Trước lượt trận cuối bảng H, Uruguay buộc phải thắng Ghana mới có thể giành vé đi tiếp. Khi không còn đường lui, La Celeste thi đấu quyết tâm nhưng lại vấp phải lối đá chặt chẽ đến từ Ghana. Darwin Nunez lại tiếp tục trải qua một trận đấu thất vọng dù được sử dụng để đá cặp cùng với Luis Suarez. Anh có cơ hội đối mặt với thủ môn của Ghana nhưng lại có pha xử lý bóng bước một không tốt khiến cơ hội trôi qua ở phút 14.

Chỉ 2 phút sau, Ghana được hưởng quả phạt đền khi thủ thành Rochet phạm lỗi với Mohammed Kudus trong vòng cấm. Thế nhưng, Andre Ayew bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện quả đá không quá khó để Rochet cản phá. Đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu khiến Ghana phải trả giá đắt.

Trong quãng thời gian từ phút 26 đến 32, Uruguay có 2 bàn thắng khi De Arrascaeta lập công từ những tình huống mắc sai lầm của hàng thủ Ghana. Đến lúc này, đại diện của khu vực Nam Mỹ đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

1-uruguay-2-0-ghana-1670008762.jpg
Uruguay dù nỗ lực giành chiến thắng nhưng không đủ để giành vé vào vòng 1/8

Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, Uruguay dẫn Ghana 2-0 và cùng lúc này Hàn Quốc đang có tỷ số hòa 1-1 với Bồ Đào Nha trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Thầy trò huấn luyện viên Diego Alonso tạm xếp nhì bảng H nếu xét thành tích của sau thời gian thi đấu hiệp 1.

Sang hiệp 2, Ghana chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Thế nhưng, đại diện đến từ châu Phi vẫn tỏ ra bế tắc trong những tình huống dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Rochet. Nền tảng thể lực dồi dào là lợi thế lớn với Ghana và làm khó những cầu thủ chơi ở tuyến giữa của Uruguay.

Uruguay chủ động chơi với đội hình thấp nhằm bảo vệ kết quả, nhưng đó lại là con dao 2 lưỡi bởi ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối trận của Hwang Hee-chan. Khi trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc gặp Bồ Đào Nha vừa kết thúc, các cầu thủ Hàn Quốc nán lại sân để theo dõi 8 phút bù giờ trong trận đấu giữa Ghana gặp Uruguay.

Trong thời gian thi đấu phút bù giờ, 2 đội tạo nên thế trận đôi công đầy kịch tính bởi nếu một trong 2 đội ghi bàn thì kết quả của Hàn Quốc cũng bị ảnh hưởng. Hàng công của Uruguay tỏ ra bế tắc sau khi bộ 3 cầu thủ tấn công bị thay ra, chính vì vậy, không có nhiều cơ hội trong thời gian cuối trận.

2-bxh-bang-h-wc-2022-1670008762.jpg
Bảng xếp hạng bảng H World Cup 2022

Kết quả chung cuộc, Uruguay giành chiến thắng 2-0 trước Ghana nhưng điều đó cũng không đủ để họ có thể giành vé vào vòng 1/8. Hàn Quốc giành ngôi nhì bảng H khi có cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại với Uruguay nhưng tấm vé đi tiếp thuộc về đội bóng Đông Á khi họ có nhiều bàn thắng hơn. Luis Suarez và các đồng đội rơi nước mắt sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Daniel Siebert.

Đội hình xuất phát

Ghana: Zigi, Salisu, Rahman, Amartey, Alidu, Partey, Jordan Ayew, Adre Ayew, Kudus, Samed, Williams

Uruguay: Rochet, Varela, Gimenez, Coates, Olivera, Pellistri, Valverde, Bentacur, Arrascaeta, Suarez, Nunez

Kết quả các trận bảng H World Cup 2022

Uruguay 0-0 Hàn Quốc

Bồ Đào Nha 3-2 Ghana

Hàn Quốc 2-3 Ghana

Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay

Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha

Ghana 0-2 Uruguay

Vĩnh Toàn