Bảng H > Bồ Đào Nha - Uruguay (2 giờ ngày 29/11): Nỗi lo của Selecao châu Âu

Bồ Đào Nha đang có lợi thế trước cuộc đối đầu với Uruguay khi đang tạm thời đứng đầu bảng H World Cup 2022. Đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Santos vẫn còn nhiều nỗi lo sau trận thắng nhọc nhằn trước Ghana ở lượt trận đầu tiên.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 5 kỳ World Cup khi ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền trong trận thắng Ghana với tỷ số 3-2. Thế nhưng, những gì mà Ronaldo cùng các đồng đội thể hiện sau đó lại khiến người hâm mộ của đội tuyển Bồ Đào Nha tỏ ra lo lắng khi thủ môn Diogo Costa mắc sai lầm và suýt để cho Inaki Williams ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Dù giành được 3 điểm và đang tạm đứng đầu bảng H, nhưng thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết nhất là khi họ phải đối đầu với đối thủ đáng gờm nhất tại bảng đấu là Uruguay. Đây là đối thủ họ đã từng thất bại ở vòng 1/8 tại World Cup 2018 diễn ra tại Nga khi để thất bại 1-2 với cú đúp của Edinson Cavani.

1-bo-dao-nha-3-2-ghana-1669612001.jpg
Ronaldo cùng đồng đội có chiến thắng nhọc nhằn trước Ghana

Kể từ World Cup 2006 cho đến nay, Bồ Đào Nha chưa từng lọt vào sâu hơn vòng tứ kết của một kỳ World Cup. Màn trình diễn của “Selecao châu Âu” ở các kỳ World Cup vừa qua cho thấy, họ khó lòng có thể chinh phục danh hiệu vô địch khi chính Ronaldo đã qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp và chơi tại kỳ World Cup năm nay ở tuổi 37.

Uruguay tỏ ra kém may mắn trong trận gặp Hàn Quốc khi có 2 tình huống dứt điểm trúng vào cột dọc đối phương của Diego Godin và Federico Valverde. Chính vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Alonso gặp phải những bất lợi hơn so với Bồ Đào Nha khi xét về thành tích hiện tại sau lượt trận đầu tiên

La Celeste được xem là một trong những đội bóng quen thuộc ở các kỳ World Cup khi từng lên ngôi ở các năm 1930 và 1950. Kinh nghiệm của đại diện khu vực Nam Mỹ là cơ hội để họ có dịp thể hiện bản lĩnh của một đội bóng giàu thành tích khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh.

2-cavani-vs-ronaldo-1669612001.jpg
Cavani lập cú đúp trong trận đối đầu với Bồ Đào Nha tại World Cup 2018

Kinh nghiệm của những cầu thủ từng có nhiều năm sát cánh cùng nhau ở đội tuyển như Diego Godin, Martin Caceres, Edinson Cavani và Luis Suarez sẽ giúp những cầu thủ trẻ tích lũy được nhiều bài học quý giá. Liệu rằng sự kết hợp giữa những “lão tướng” cùng những cầu thủ mới chinh chiến tại kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của họ có thể giúp La Celeste vượt qua vòng bảng hay không?

Điểm yếu ở hàng thủ chính là yếu tố khiến những siêu sao trên hàng công của Bồ Đào Nha như Luis Suarez và Darwin Nunez có thể khai thác. Kinh nghiệm từng chơi bóng ở Bồ Đào Nha giúp tiền đạo sinh năm 1999 có thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Chính vì vậy, “Selecao châu Âu” cũng có nhiều nỗi lo trước trận đấu quan trọng nhất của họ tại bảng H.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Dias, Danilo, Guerreiro; Bernardo, Neves, Carvalho; Fernandes, Ronaldo, Felix

Uruguay: Pochet; Caceres, Godin, Gimenez, Olivera; Valverde, Bentancur, Vecino; Pellistri, Suarez, Nunez

Dự đoán: Bồ Đào Nha 1-1 Uruguay

Kết quả và Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay 0-0 Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha 3-2 Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc - Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha - Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn