Bảng H - AFC Champions League > Hoàng Anh Gia Lai - Sydney FC (18 giờ ngày 1/5): Quà chia tay giải đấu

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Sydney FC ở lượt trận cuối vòng bảng AFC Champions League. Cả 2 đội đều muốn cống hiến hết mình trong 90 phút còn lại ở sân Thống Nhất để làm quà chia tay giải đấu cực kỳ ý nghĩa.

Hoàng Anh Gia Lai tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận hòa và đã bị loại ngay vòng bảng AFC Champions League. Đội bóng phố Núi đang tạm xếp thứ 3 bảng H và xếp trên Sydney FC do hơn về hiệu số phụ.

Ở lượt trận vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai để thua 0-2 trước Yokohama F. Marinos trong sự bất lực ở khâu dứt điểm và hoàn toàn bị lép vế so với đối thủ. Huấn luyện viên Kiatisuk cũng có dịp trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ khi rút các trụ cột như Xuân Trường, Công Phượng trong hiệp 2.

1-hagl-quyet-thang-1651375768.JPG
Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm đánh bại Sydney FC ở lượt trận cuối. Ảnh: Tuấn Hữu

Trong trận lượt đi với Sydney FC, Vũ Văn Thanh là người đã ghi bàn mở tỉ số nhưng bàn thua lại đến từ một tình huống bóng bổng khiến Hoàng Anh Gia Lai không thể giành trọn 3 điểm. Hầu hết những bàn thua của đội bóng phố Núi tại AFC Champions League mùa này chính từ những tình huống bóng cố định và tận dụng khả năng chơi bóng bổng của đối phương vốn dĩ có nền tảng thể hình cao lớn hơn.

Về phía Sydney FC, họ cũng đang có được 2 điểm sau 5 trận với 2 trận hòa và cũng đã bị loại. Với việc cùng chung “cảnh ngộ” với Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng nước Úc sẽ quyết tâm giành chiến thắng để gửi lại lời tạm biệt đầy ý nghĩa trước khi rời Việt Nam.

Đã có những dấu hiệu khởi sắc với Sydney FC trong trận thua 2-3 trước Jeonbuk Hyundai Motors ở lượt trận vừa qua. Đây vẫn sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk khi đối thủ đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn và đặc biệt là thể hình to cao giúp đại diện Australia tận dụng tốt trong những pha không chiến.

2-sydney-fc-1-1-hagl-1651375792.jpg
Sydney FC hòa Hoàng Anh Gia Lai 1-1 trong trận lượt đi. Ảnh: Tuấn Hữu

Nhìn chung, Sydney FC vẫn là một đội bóng tên tuổi và mạnh hơn hẳn so với Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố Núi cũng sẽ gặp thử thách không hề dễ dàng khi đối thủ cũng đang có tinh thần thoải mái sau khi bị loại khỏi vòng bảng AFC Champions League.

Cả hai đội đều có một mục tiêu chung, cùng chung cảnh ngộ và cũng đều muốn cống hiến 90 phút còn lại tại vòng bảng AFC Champions League. Chắc chắn cả hai đội hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu với nhiều pha tấn công chất lượng, cùng với đó là nhiệm vụ hạn chế những sai lầm trước khi Hoàng Anh Gia Lai có thể nghĩ đến một kết quả thuận lợi trước Sydney FC.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Sydney FC

Vĩnh Toàn