Bảng G > Thụy Sĩ - Serbia (2 giờ ngày 3/12): Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Serbia đang đứng cuối bảng G với vỏn vẹn 1 điểm trong tay, nhưng họ vẫn có khả năng lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 với thứ bóng đá đẹp đang theo đuổi. Trong khi Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn, nhưng khả năng đi tiếp của họ cũng bị đóng lại nếu không có kết quả tốt ở trận đấu này.

Với những gì 2 đội đã thể hiện ở World Cup 2022, Serbia rõ ràng bị đánh giá thấp hơn Thụy Sĩ. Không chỉ phong độ kém hơn, Serbia còn thiếu kinh nghiệm quốc tế.

world-cup-2-june-22-1669966780.jpeg

Sau trận hòa 3-3 rất đáng tiếc trước Cameroon, Serbia buộc phải thắng Thụy Sĩ để nuôi hy vọng đi tiếp. Giành 3 điểm chỉ là điều kiện cần với Serbia. Để lách qua khe cửa hẹp, đội bóng của huấn luyện viên Dragan Stojkovic phải có thêm điều kiện đủ là Cameroon không thắng Brazil với khoảng cách tương tự.

Trước giờ quyết đấu, phòng thay đồ Serbia náo loạn vì tin đồn Dusan Vlahovic ngoại tình với vợ đồng đội. Chính truyền thông nước này khẳng định, Vlahovic không được đá chính 2 trận đấu vừa qua vì quan hệ ngoài luồng với vợ thủ môn Predrag Rajkovic là Ana Rajkovic.

Đôi bên đều bác bỏ thông tin này, nhưng huấn luyện viên Stojkovic nhiều khả năng sẽ chịu áp lực phải sử dụng "ngôi sao" của Juventus để dập tắt hoàn toàn các tin đồn liên quan. Trước đó, giới mộ điệu Serbia đã hơn một lần kêu gọi huấn luyện viên Stojkovic đưa Vlahovic vào sân thay Aleksandar Mitrovic, người liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

ebf00c7c58022c64a7128728d35028cf-crop-exact-1669966844.jpeg

Sự xuất hiện của Vlahovic hứa hẹn là thay đổi duy nhất của Serbia, đặc biệt trong khi các "ngôi sao" khác là Sergej Milinkovic-Savic và đội trưởng Dusan Tadic đều chơi tốt.

Ở hướng ngược lại, Noah Okafor là ca chấn thương duy nhất của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tiền vệ đa năng này cũng không phải cầu thủ đá chính trong đội hình của huấn luyện viên Murat Yakin. Khác với Serbia, Thụy Sĩ chỉ cần 1 điểm là sáng cửa đi tiếp. Vì vậy, huấn luyện viên Yakin hứa hẹn sẽ giữ nguyên đội hình thiên về phòng ngự giống như trận đấu với Brazil.

Với tình thế của 2 đội, khả năng bàn thắng xuất hiện trong 15 phút cuối trận cực kỳ lớn. Bất cứ đội tuyển nào ghi bàn trước cũng khiến đội còn lại phải lao lên tấn công bằng mọi giá trong những phút cuối để tìm cửa thoát hiểm. Thế trận này hứa hẹn tạo ra nhiều cơ hội và dễ có bàn thắng muộn.

7f85ae313658ca4124cfa33a2eb74443-1669966966.jpeg

Thực tế, Serbia theo đuổi triết lý bóng đá đẹp và các trận đấu của họ thường xuyên cởi mở ngay từ đầu. 16/18 trận gần đây trên mọi đấu trường của Serbia có bàn thắng trong hiệp 1, trong đó có đến 9 trận có từ 2 bàn trở lên. Ở hướng ngược lại, 9/12 trận chính thức vừa qua của Thụy Sĩ có bàn thắng sớm.

Đội hình dự kiến

Thụy Sĩ: Sommer; Widmer, Akanji, Elvedi, Rodriguez; Xhaka, Freuler; Shaqiri, Sow, Vargas; Embolo.

Serbia: Vanja Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic; Zivkovic, Maksimovic, Lukic, Kostic; Tadic, Vlahovic, Sergej Milinkovic-Savic.

Dự đoán: Thụy Sĩ 2 - 2 Serbia

Minh Anh