Bảng D > Pháp 4-1 Australia: Khẳng định đẳng cấp của “nhà Vua”

Trái với những lo ngại ban đầu trước giờ bóng lăn, các nhà đương kim vô địch thế giới Pháp có chiến thắng ngược dòng 4-1 trước Australia ngay ở lượt trận đầu tiên tại bảng D World Cup 2022. Màn lội ngược dòng ấn tượng giúp thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps tạm thời đứng đầu bảng sau lượt trận đầu tiên.

Cách đây 4 năm, Pháp giành chiến thắng 2-1 trước Australia tại World Cup 2018. Les Bleus có khởi đầu không tốt khi để thủng lưới trước ngay phút thứ 9 với bàn thắng mở tỷ số của Goodwin. Xuất phát từ đường chuyền của Matthew Leckie từ cánh phải, Lucas Hernandez không thể ngăn cản và sau đó gặp phải chấn thương để Craig Goodwin nhận bóng dứt điểm tung nóc lưới.

Theo Hernandez là người vào sân để thay cho anh trai Lucas từ khá sớm. Mặc dù vậy, đội tuyển Pháp nhanh chóng lấy lại thế trận khi chính Theo Hernandez là người thực hiện đường chuyền để Rabiot đánh đầu trong tư thế không ai theo kèm để ghi bàn quân bình tỷ số ngay ở phút 27.

1-giroud-can-bang-ky-luc-henry-1669163558.jpg
Giroud cân bằng kỷ lục ghi 51 bàn của Thierry Henry trong màu áo tuyển Pháp

Chỉ 5 phút sau bàn gỡ hòa, Pháp nhanh chóng có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 khi Olivier Giroud dễ dàng dứt điểm thành bàn từ đường chuyền của Adrien Rabiot. Sau khi có lợi thế dẫn bàn, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps có thế trận dễ dàng trước Australia và liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương.

Sang hiệp 2, Pháp vẫn giữ được thế trận chủ động và có thêm những bàn thắng nữa ở các phút 68 và 71. Những bàn thắng còn lại đến với các nhà đương kim vô địch thế giới khi Mbappe và Giroud lần lượt ghi bàn bằng những quả đánh đầu. Australia tỏ ra yếu thế trong những tình huống tranh bóng bổng và đón nhận thất bại dễ dàng.

Với cú đúp ghi được trong trận đấu này, Olivier Giroud cân bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho đội tuyển Pháp của Thierry Henry (cùng 51 bàn thắng). Tiền đạo đang chơi cho AC Milan chỉ cần thi đấu 115 trận để cân bằng kỷ lục của huyền thoại sinh năm 1977, trong khi Henry cần phải thi đấu đến 123 trận để ghi được 51 bàn trong màu áo của Les Bleus.

Trong thời điểm cuối trận, Pháp còn có những cơ hội tốt từ nhưng pha bỏ lỡ của Theo Hernandez và Ibrahima Konate. Kết thúc trận đấu, các nhà đương kim vô địch thế giới có chiến thắng đầy thuyết phục dù bị dẫn bàn trước từ khá sớm. Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps tạm thời đứng đầu bảng D với 3 điểm giành được và cùng với đó là trận hòa không bàn thắng giữa Đan Mạch và Tunisia. Ở lượt trận tiếp theo, Australia đối đầu với Tunisia và Pháp gặp Đan Mạch.

2-bxh-bang-d-wc-2022-1669163558.jpg
Bảng xếp hạng bảng D World Cup 2022 sau lượt trận đầu tiên

Đội hình xuất phát

Pháp: Lloris; Pavard, Konate, Upamecano, Lucas Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Australia: Ryan; Atkinson, Rowles, Souttar, Behich; Mooy, McGree, Irvine; Leckie, Duke, Goodwin

Kết quả và Lịch thi đấu Bảng D World Cup 2022

Ngày 22/11

20h00: Đan Mạch 0-0 Tunisia

Ngày 23/11

02h00: Pháp 4-1 Australia

Ngày 26/11

17h00: Tunisia - Australia

23h00: Pháp - Đan Mạch

Ngày 30/11

22h00: Tunisia - Pháp

22h00: Australia - Đan Mạch

Vĩnh Toàn