Bảng D > Đan Mạch 0-0 Tunisia: Đại diện Bắc Phi suýt gây sốc

Trong trận đấu đầu tiên tại bảng D World Cup 2022, Đan Mạch để Tunisia cầm hòa không bàn thắng trên sân Education City. Thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand thiếu chút nữa phải đón nhận thất bại trước đội bóng đến từ châu Phi nếu đội bóng áo trắng tận dụng cơ hội tốt hơn nữa.

Đan Mạch được đánh giá cao hơn nhiều so với Tunisia trước giờ bóng lăn. Thế nhưng những gì mà “Những chú lính chì” thể hiện lại khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ khi đội bóng của châu Phi có ngày thi đấu ấn tượng với vài cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Hiệp 1 là hiệp đấu của Tunisia khi họ tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Kasper Schmeichel. Đáng chú ý nhất ở phút 23 khi Issam Jebali sút tung lưới Đan Mạch nhưng trọng tài Cesar Arturo Ramos không công nhận bàn thắng do cầu thủ của Tunisia mắc lỗi việt vị. Jebali tiếp tục khiến Schmeichel trổ tài cứu thua ở phút 43 khi tiền đạo này tung cú sút nguy hiểm sau pha thoát bẫy việt vị thành công.

1-tunisia-choi-hay-hiep-1-1669143378.jpg
Tunisia bất ngờ chơi hay hơn trong hiệp 1

Sang hiệp 2, thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand mới có những cơ hội rõ ràng hơn khi Andreas Skov Olsen đưa được bóng vào lưới Tunisia nhưng một lần nữa trọng tài Ramos từ chối bàn thắng do lỗi việt vị. Theo thống kê từ Opta, số lần dứt điểm chính xác của Đan Mạch về phía cầu môn Tunisia là 6 lần, trong khi đội bóng châu Phi chỉ có 1 lần duy nhất dù cả hai đội tung tổng số cú sút tương đương (12 lần).

Điểm nhấn đến từ phút 72 khi các cầu thủ Tunisia cho rằng, Joachim Andersen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài quyết định không cho đội bóng châu Phi được hưởng quả 11m khi không có lỗi của cầu thủ Đan Mạch.

2-christian-eriksen-dan-mach-1669143378.jpg
Christian Eriksen không tạo nhiều dấu ấn trong trận đấu

Cầu thủ trẻ Hannibal Mejbri được vào sân thay người ở phút 81 và có trận ra mắt cho đội tuyển Tunisia tại World Cup. Hiện tại, cầu thủ 19 tuổi đang thi đấu cho Birmingham City dưới dạng cho mượn từ Manchester United. Mặc dù nhận được nhiều kỳ vọng để thay đổi lối chơi của đội nhà nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận.

Nếu may mắn hơn, có lẽ Tunisia sẽ tạo nên bất ngờ tiếp theo tại World Cup 2022 sau cơn “địa chấn” mà Ả Rập Saudi làm được trước Argentina cách ít giờ trước. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng và đây cũng là trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết World Cup 2022 không có bàn thắng nào được ghi. Thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand gặp phải thử thách cực đại khi gặp các nhà đương kim vô địch Pháp ở lượt trận tiếp theo.

3-bxh-bang-d-dan-mach-tunisia-1669143378.jpg
Bảng xếp hạng bảng D sau trận đấu giữa Đan Mạch và Tunisia

Đội hình xuất phát

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Kjaer; Kristensen, Hojbjerg, Delaney, Maehle, Eriksen; Olsen, Dolberg

Tunisia: Dahmen; Talbi, Meriah, Bronn; Drager, Skhiri, Laidouni, Ali Abdi; Slimane, Msakni, Jebali

Kết quả và Lịch thi đấu Bảng D World Cup 2022

Ngày 22/11

20h00: Đan Mạch 0-0 Tunisia

Ngày 23/11

02h00: Pháp - Australia

Ngày 26/11

17h00: Tunisia - Australia

23h00: Pháp - Đan Mạch

Ngày 30/11:

22h00: Tunisia - Pháp

22h00: Australia - Đan Mạch

Vĩnh Toàn