Bảng D > Australia 1-0 Đan Mạch: Socceroos lần đầu vượt qua vòng bảng sau 16 năm

Australia chính thức giành vé vào vòng 1/8 của World Cup lần đầu tiên sau 16 năm chờ đợi. Thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold có chiến thắng kịch tính 1-0 trước Đan Mạch nhờ vào pha lập công duy nhất của Matthew Leckie trong hiệp 2.

Trước lượt trận cuối bảng D, Australia xếp nhì bảng khi giành được 3 điểm nhờ vào chiến thắng 1-0 trước Tunisia. Trong khi đó, Đan Mạch mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên và buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội giành vé vào vòng 1/8, họ cần phải trông chờ vào kết quả trong cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa Tunisia gặp Pháp.

Sự chủ động thuộc về Đan Mạch và họ cũng đã làm chủ khu trung tuyến. Mặc dù có những pha dứt điểm nhằm khiến thủ thành Matthew Ryan buộc phải trổ tài cứu thua, đặc biệt là ở phút thứ 11 với pha sút bóng rất căng của Mathias Jensen. Tại World Cup 2022, Christian Eriksen hầu như vẫn chưa có những dấu ấn nhất định tại giải.

Trong khi đó, Australia áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công nhưng việc đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel gần như là quá khó cho Socceroos trong hiệp 1. Hai đội hòa nhau không bàn thắng trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu và đây cũng là kịch bản diễn ra tương tự như trận Tunisia gặp Pháp diễn ra cùng giờ.

1-matthew-leckie-ghi-ban-duy-nhat-1669832270.jpg
Australia giành vé đi tiếp sau chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch

Sang hiệp 2, Australia tìm được mành lưới của Đan Mạch ở phút 60 khi Matthew Leckie là người ghi bàn sau tình huống tấn công nhanh. Tiền đạo này có pha đi bóng từ giữa sân trước sự theo kèm của những cầu thủ Đan Mạch, mặc dù vậy Leckie vẫn tung cú sút chéo góc để đánh bại thủ môn Schmeichel. Bàn thắng này chỉ diễn ra không lâu sau khi Wahbi Khazri ghi bàn mở tỷ số cho Tunisia trước Pháp ở trận đấu cùng giờ.

Đội tuyển Đan Mạch quyết tâm dồn lên nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. thế nhưng hàng công của “Những chú lính chì” vẫn quá bế tắc trước cầu môn của thủ thành Matthew Ryan. Cơ hội đi tiếp càng hẹp đi với thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand khi trận đấu trôi về những phút cuối trận. Những nỗ lực phòng ngự giúp Australia duy trì thành quả của mình cho đến hết trận.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 giúp Australia chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022. Thậm chí Socceroos ngang bằng điểm số với đội tuyển Pháp khi cả 2 đội đều cùng giành được 6 điểm sau 3 trận. Đây cũng là đầu tiên mà Australia giành chiến thắng trong 2 trận đấu trong một kỳ World Cup họ tham dự trước đây.

2-bxh-bang-d-1669832072.jpg
Bảng xếp hạng bảng D sau khi vòng bảng kết thúc

Trong khi đó, Đan Mạch đành phải nói lời tạm biệt với giải đấu khi đứng vị trí cuối bảng D với chỉ vỏn vẹn 1 điểm nhờ trận hòa không bàn thắng với Tunisia. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Tunisia đánh bại Pháp 1-0 nhưng đã không thể giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 khi họ chỉ có được 4 điểm sau 3 trận, ít hơn hai đội đầu bảng với cách biệt 2 điểm.

Đội hình xuất phát

Australia: Ryan; Degenek, Souttar, Rowles, Behich, Leckie, Irvine, Mooy, Goodwin, Duke, McGree

Đan Mạch: Schmeichel; Kristensen, Andersen, Andreas Christensen, Maehle, Hojbjerg, Jensen, Skov Olsen, Eriksen, Lindstrom, Braithwaite

Kết quả thi đấu Bảng D World Cup 2022

Đan Mạch 0-0 Tunisia

Pháp 4-1 Australia

Tunisia 0-1 Australia

Pháp 2-1 Đan Mạch

Tunisia 1-0 Pháp

Australia 1-0 Đan Mạch

Vĩnh Toàn