Bảng B - Bóng đá nam SEA Games 32 > U22 Việt Nam - U22 Thái Lan (19 giờ ngày 11/5): Đá chơi với nhiều toan tính

Cả 2 đội đều đã chắc suất vào bán kết, nên trận đấu cuối cùng tại bảng B giữa 2 ứng cử viên hàng đầu Đông Nam Á chỉ còn là cuộc chơi của những toan tính.

Sau trận đấu với U22 Malaysia, huấn luyện viên Troussier khẳng định, không bao giờ nghĩ tới chuyện lựa chọn đối thủ ở SEA Games - nơi các cầu thủ trẻ Việt Nam đã 2 lần vô địch và đang nhắm tới cú hattrick tấm huy chương vàng thứ ba liên tiếp để khẳng định ngôi vị. Tất nhiên, muốn vô địch thì buộc phải vượt qua mọi đối thủ và những toan tính chỉ mang tính chuyên môn thuần túy với mục đích cuối cùng là chiến thắng.

tran-dau-voi-u22-thai-lan-chi-mang-tinh-thu-tuc-de-phan-dinh-ngoi-dau-bang-b-1683776168.jpg
Trận đấu với U22 Thái Lan chỉ mang tính thủ tục để phân định ngôi đầu bảng B

Đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đang có cùng 9 điểm, nhưng thầy trò huấn luyện viên Troussier đang tạm xếp sau do kém về hiệu số, +5 so với +7 của đối thủ. Cuộc đua tại bảng A đã kết thúc, về lý thuyết, U22 Indonesia với 4 trận toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu được đánh giá cao hơn hẳn U22 Myanmar, vào bán kết với ngôi nhì bảng. Tất nhiên, gặp U22 Myanmar ở bán kết sẽ dễ thở hơn nhiều so với việc phải “một mất một còn” với dàn cầu thủ trẻ U22 Indonesia, có sự hợp lực từ đội tuyển U20 lỡ hẹn sau khi mất quyền đăng cai Vòng chung kết U20 World Cup.

Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế đôi khi lại rất khác. Tính từ lứa U22, U23 và cả đội tuyển, trong gần chục năm qua, Indonesia hễ gặp Việt Nam là “tắt điện”, kể cả khi đã dùng đủ chiêu trò đá rắn, ủ mưu “câu thẻ phạt” cũng không tránh khỏi thất bại. Nếu thắng Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng để vào bán kết gặp U22 Myanmar, còn hòa hoặc thua cũng chẳng sao khi huấn luyện viên Troussier sẽ thay ông Park tiếp chiêu người đồng nghiệp Indra Sjafri bên phía U22 Indonesia.

Thật hiếm có dịp các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau lại thoải mái đến vậy khi chuyện thắng hay bại không còn quá quan trọng, có chăng chỉ là chút sĩ diện của 2 nền bóng đá đang dẫn đầu khu vực và cùng chung định hướng… thoát khỏi “ao làng”. Huấn luyện viên Troussier không giấu diếm ý đồ giữ sức cho đội hình chính nên nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi với sự xuất hiện của “thê đội” U20 với Văn Trường, Quốc Việt, Văn Khang, Thanh Nhàn, Đức Phú, Thái Sơn… và cả thủ môn số 2 Đoàn Huy Hoàng cũng có cơ hội được chơi bóng tại SEA Games.

u22-viet-nam-som-gianh-quyen-vao-ban-ket-giup-huan-luyen-vien-troussier-rong-duong-toan-tinh-o-luot-tran-cuoi-1683776220.jpg
U22 Việt Nam sớm giành quyền vào bán kết giúp huấn luyện viên Troussier rộng đường toan tính ở lượt trận cuối. Ảnh: Như Huy

Dĩ nhiên, thắng thì ai cũng muốn nhưng với một trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục, huấn luyện viên Issara Sritaro của U22 Thái Lan cũng chẳng dại gì tung hết sức khi biết trước sẽ bị các đối thủ đang chờ ở bán kết soi rất kỹ. Sau trận đấu này, cả 2 đội cũng chỉ có vỏn vẹn 1 ngày nghỉ ngơi, hồi phục nên chắc chắn sẽ phải trính toán rất kỹ để đảm bảo cả về lực lượng và chuyên môn.

Một trận đấu có nhiều toan tính, nhưng người hâm mộ vẫn có thể hy vọng vào màn trình diễn của các cầu thủ trẻ, với tâm lý thoải mái sẽ bộc lộ được hết khả năng để có một trận đấu hay.

Xếp hạng Bảng B - Bóng đá nam SEA Games 32 trước lượt trận cuối cùng

bxh-1683775915.jpg
Việt Hưng